กกร.หนุนโรดแม็พนายกฯ เรียกร้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมเพื่อบรรลุเป้าหมาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 4, 2010 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) พร้อมสนับสนุนแนวทางโรดแม็พของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นการควบคุมระดับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และควรประคับประคองแนวทางที่เสนอมาให้สัมฤทธิ์ผล โดยต้องการให้ทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนแม้บางเรื่องอาจดำเนินการได้ไม่ง่าย

"เห็นด้วยกับโรดแม็พของรัฐบาล ทุกภาคส่วนควรช่วยหนุนให้ประคับประคองไปด้วย แม้บางส่วนอาจทำไม่ง่าย ก็ต้องอาศัยความร่วมมือเพื่อให้ถึงเป้าหมายการเลือกตั้งเดือน พ.ย. และต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกัน" นายพยุงศักดิ์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งใหม่ หากมีการปรับเปลี่ยนรัฐบาลอาจมีความไม่ต่อเนื่องในหลายด้าน เช่นงบประมาณ หรือแผนสนับสนุนธุรกิจ อุตสาหกรรม แต่หากแก้ปัญหาแล้วได้ข้อยุติเพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าได้เร็วกว่าก็พร้อมสนับสนุน ซึ่งขณะนี้ไทยมีศักยภาพทางเศรษฐกิจ แต่ปัญหาการเมืองทำให้เดินหน้าไปได้ไม่ดี

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการชุมนุมทางการเมืองส่งผลกระทบต่อประเทศชาติ ทั้งภาคอุตสาหกรรม การค้า ท่องเที่ยว ซึ่งภาคอุตสาหกรรมอาจกระทบช้ากว่า ภาคการท่องเที่ยวและการค้า แต่ขณะนี้เริ่มมีผลกระทบโดยตรงแล้ว เห็นได้ว่ามีการเลื่อนการจัดงานแสดงสินค้าต่างๆ และบางแห่งได้มีการยกเลิกการแสดงสินค้าในไทย และหันจัดงานในประเทศอื่นแทน

ด้านนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะประธานสมาคมไทย กล่าวว่า แนวทางของนายกรัฐมนตรีเป็นข้อเสนอที่สร้างสรรค์ ลดความเสี่ยงการปะทะที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่งถือเป็นทางเลือกเพื่อลดความตึงเครียดในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ