เวิลด์แบงก์แต่งตั้งรมว.คลังอินโดนีเซียนั่งแท่นกรรมการผู้จัดการธนาคารโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 5, 2010 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรเบิร์ต โซเอลลิค ประธานธนาคารโลก หรือ เวิลด์แบงก์ ประกาศแต่งตั้งนางศรี มุลยานี อินทราวาตี รัฐมนตรีคลังอินโดนีเซีย ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคารโลก โดยเธอได้รับมอบหมายให้ดูแลการดำเนินงานของธนาคารโลกประจำภูมิภาคลาตินอเมริกาและแคริบเบียน ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ รวมถึงเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก

สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างแถลงการณ์ของประธานธนาคารโลกที่ระบุว่า นางอินทราวาตีมีผลงานที่โดดเด่นในฐานะรัฐมนตรีคลัง โดยเธอเป็นผู้ที่มีความรู้ในเชิงลึกทั้งในด้านการพัฒนาและบทบาทของธนาคารโลก ดังนั้น เราหวังว่าการที่เธอได้เข้าร่วมงานในตำแหน่งคณะทำงานอาวุโสจะช่วยนำพาให้ธนาคารโลกก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่ง รวมถึงให้ความช่วยเหลือลูกค้าได้ดีขึ้น และรับมือกับปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ด้านประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโน่ ของอินโดนีเซียได้อนุมัติการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีคลังของนางอินทราวาตีแล้ว ซึ่งเธอจะเร่งสะสางงานที่คั่งค้างให้เสร็จก่อนเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคารโลกอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

นอกจากนี้ ผู้นำอินโดนีเซียได้กล่าวแสดงความยินดีกับนางอินทราวาตีพร้อมกับแสดงความหวังว่า การปฏิบัติภารกิจในตำแหน่งใหม่ของเธอจะช่วยประสานความร่วมมือระหว่างประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนาได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับประวัติการทำงานของนางอินทราวาตีนั้น เธอเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีคลังอินโดนีเซียในปี 2548 ในช่วงการบริหารประเทศสมัยแรกของประธานาธิบดียุดโดโยโน่ และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเดิมอีกครั้งในปีที่ผ่านมา หลังจากที่นายยุดโดโยโน่ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่สอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ