องค์กรการท่องเที่ยวออสเตรเลียหวั่นการหั่นงบประมาณท่องเที่ยวส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 12, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กรด้านการท่องเที่ยวออสเตรเลียหวั่นการตัดสินใจหั่นงบประมาณด้านการตลาดในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในอนาคต

แมท ฮินเกอร์ตี้ ประธานองค์กร Australia Tourism Export Council กล่าวว่า การตัดสินใจยุติการจัดหาเงินทดแทนจากงบประมาณที่มีการผลักดันเมื่อปีที่ผ่านมานั้นจะส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในออสเตรเลียซบเซาลง และยิ่งสถานการณ์โลกผันผวนมากเท่าไหร่ การฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวของออสเตรเลียจะอ่อนไหวต่อปัจจัยภายนอกมากเท่านั้น

นอกจากนี้ รัฐบาลต้องพึงระวังว่า เราจำเป็นต้องมีกองทุนสำรองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น อาทิ ภัยธรรมชาติหรือสถานการณ์ที่เกิดจากมนุษย์

ด้านนายคริสโตเฟอร์ บราวน์ กรรมการผู้จัดการ Tourism Transport Forum กล่าวว่า การปรับลดงบประมาณด้านการท่องเที่ยวนั้นหมายความว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวออสเตรเลียจะไม่สามารถรองรับแคมเปญการท่องเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และหากเราไม่มีงบประมาณด้านการท่องเที่ยวที่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ออสเตรเลียก็เสี่ยงที่จะเสียโอกาสสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวรายใหม่เข้ามาในประเทศ ทั้งๆที่ออสเตรเลียมีบริการด้านการท่องเที่ยวคุณภาพสูงที่มีศักยภาพการแข่งขันบนเวทีโลก

โดยองค์กร Australia Tourism Export Council ขานรับการจัดสรรเงิน 5.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในการกำหนดกรอบการท่องเที่ยวเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจะบรรลุเป้าหมายการดำเนินงานตามมาตรฐานสูงสุด

ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ผลักดันการจัดตั้งกองทุน 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (8.04 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อระดมทุนด้านการท่องเที่ยวของออสเตรเลียให้สามารถรับมือกับวิกฤตการเงินทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ