KBANK ชูแนวคิด "THINK"เจาะลูกค้าขนาดใหญ่ หวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 25%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 13, 2010 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดบริการภายใต้แนวคิด"ThinK" เพื่อเพิ่มศักยภาพบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าขนาดใหญ่ในเชิงลึกอย่างครบวงจร และร่วมนำธุรกิจลูกค้าสู่ความสำเร็จ ทั้งคิดรอบด้าน คิดสร้างสรรค์ และคำมั่นแห่งบริการ สร้างความแตกต่างของการให้บริการอย่างเหนือชั้น

แนวคิด ThinK จะสนับสนุนเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้าขนาดใหญ่ใช้บริการของธนาคารเพิ่มจาก 23% ในปี 52 เป็น 25% ในปี 53 และเป็นธนาคารอันดับ 1 ที่ลูกค้าขนาดใหญ่เลือกใช้เป็นธนาคารหลัก

นอกจากนี้ จะช่วยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมเติบโต 18% หรือเป็น 13,407 ล้านบาท ขยายสินเชื่อในกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่เพิ่ม 3-5% โดยในไตรมาส 1/53 ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้าขนาดใหญ่เพิ่มได้ประมาณ 3%

ธุรกิจเป้าหมายของธนาคาร ได้แก่ ธุรกิจที่ได้รับผลดีจากการลงทุนของภาครัฐ และธุรกิจที่มีการลงทุนขนาดใหญ่ ได้แก่ กลุ่มโรงไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ รับเหมาก่อสร้าง การสื่อสารและโทรคมนาคม ธุรกิจภาคการส่งออก อาทิ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์และชิ้นส่วน อุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร

สำหรับแนวคิด "THINK" มี 3 องค์ประกอบหลัก คือ Think Through เป็นการคิดรอบด้านในการนำเสนอคำตอบทางการเงินและทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า สามารถให้บริการอย่างครบวงจร ทั้งด้านบริการด้านการเงิน และนอกเหนือจากบริการด้านการเงินแบบครบถ้วนตรงจุดตรงประเด็น โดยมีผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (RM) กว่า 450 คนใน 21 ทีมอุตสาหกรรม ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเงิน มีความเข้าใจในความต้องการทางการเงินที่แตกต่างกันในแต่ละธุรกิจขนาดใหญ่ และมีความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าอย่างถ่องแท้ เป็นผู้คอยให้คำแนะนำหรือเป็นที่ปรึกษาของลูกค้าแต่ละองค์กร โดยมีผู้จัดการผลิตภัณฑ์อีกกว่า 1,000 คน รวมทั้งความสามารถของเครือธนาคารที่สามารถรวมกันเป็นหนึ่ง ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงาน เพราะเชื่อว่าการทำธุรกิจให้ยั่งยืน เติบใหญ่ แข็งแกร่งได้ต้องมีที่ปรึกษาทางการเงินที่มีความพร้อมและมีศักยภาพร่วมเคียงข้างธุรกิจ

Innovate มีความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและบริการที่ไม่หยุดยั้ง เพื่อให้บริการที่แตกต่าง มุ่งสร้างความสะดวกเพื่อให้การทำงานของลูกค้าสะดวก รวดเร็ว และประหยัดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง ลูกค้าจะได้รับบริการที่ออกแบบเฉพาะ ที่เหมาะกับความต้องการขององค์กรแต่ละแห่งได้อย่างตรงจุด เช่น ระบบจัดการด้านข้อมูลเงินเดือนของบริษัท ที่พัฒนาการบริหารจัดการเงินเดือนของพนักงานแบบครบวงจรแก่ลูกค้าธุรกิจ บริการเงินโอนระหว่างประเทศ

Keep Commitment การปฏิบัติตามคำมั่นสัญญา เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้จริงตามสัญญาที่ให้ไว้ พร้อมความทุ่มเทใส่ใจ เต็มใจช่วยเหลือในทุก ๆ เรื่อง และแก้ปัญหาของธุรกิจลูกค้าได้อย่างทันท่วงทีจากบุคลากรที่เชี่ยวชาญของธนาคาร แม้ว่าจะมีอุปสรรคหรือการเปลี่ยนแปลงจากเหตุปัจจัยต่างๆ ธนาคารก็จะมุ่งมั่นทำให้สำเร็จเพราะสิ่งเหล่านั้นหมายถึงความสำเร็จในธุรกิจของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ