China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday May 14, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ของรัฐบาลจีนระบุว่า จีนจะขยายขอบเขตการลงทุนในสินทรัพย์ของเงินทุนเอกชนในสถาบันการเงินต่างๆ และจะสนับสนุนให้นักลงทุนเอกชนลงทุนในสถาบันการเงินพาณิชย์ และจัดตั้งธนาคารในระดับท้องถิ่น บริษัทสินเชื่อ บริษัทรับประกันสินเชื่อ และสหกรณ์กองทุนชนบท

-- นายหลี่ เต้อ เจ้าหน้าที่สำนักงานวิจัยของธนาคารกลางจีน กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ ธนาคารกลางจีนได้นำเงินในระบบทุนสำรองมาใช้เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงนโยบายการเงิน

นายหลี่ กล่าวว่า ธนาคารกลางจะระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ย และการดำเนินการดังกล่าวได้ช่วยผ่อนคลายการคาดการณ์ในตลาดเกี่ยวกับเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ หลี่ กล่าวว่า ธนาคารกลางจะยังคงใหเการสนับสนุนด้านการเงินแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดเล็กผ่านทางตั๋วขายลดระยะสั้น หรือ discounted bill

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ยอดการใช้บัตรธนาคารของจีนในปีที่แล้วอยู่ที่ 6.86 ล้านล้านหยวน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนของยอดค้าปลีกทั้งหมดในปีดังกล่าว 32%

ปริมาณการทำธุรกรรมด้วยการใช้บัตรของธนาคารในปีที่แล้วอยู่ที่ 3.49 พันล้านธุรกรรม และระบบเคลียร์ริ่งของจีนได้ทำมีการทำธุรกรรมไปแล้วราว 1.12 หมื่นล้านดีล คิดเป็นวงเงิน 1,208.06 ล้านล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ