S&P ให้อันดับเครดิตพันธบัตรอิสลามของมาเลเซียที่ A- สะท้อนศักยภาพแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 19, 2010 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ประกาศให้อันดับเครดิตพันธบัตรอิสลาม (sukuk) สกุลเงินดอลลาร์ของรัฐบาลมาเลเซีย ที่ระดับ A- โดยรัฐบาลมาเลเซียจะนำพันธบัตรชุดดังกล่าวออกจำหน่ายทั่วโลก และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่มาเลเซียนำพันธบัตรอิสลามสกุลเงินดอลลาร์ออกจำหน่าย

S&P กล่าวว่า การให้อันดับเครดิตครั้งนี้สะท้อนถึงศักยภาพในการให้ข้อมูลด้านการทำธุรกรรม รวมถึงการสร้างความเข้าใจให้กับนักลงทุนเกี่ยวกับการซื้อพันธบัตร และในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่นั้น มาเลเซียถือว่ามีอันดับเครดิตที่แข็งแกร่ง

มาเลเซียจะเริ่มทำการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์พันธบัตรอิสลามให้กับนักลงทุนทั่วเอเชีย ยุโรป สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลางในวันนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค กำลังกล่าวในพิธีเปิดการประชุม World Islamic Economic Forum ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันนี้ เพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับปริมาณและกรอบเวลาในการจำหน่ายพันธบัตร

ทั้งนี้ มาเลเซียนำพันธบัตรอิสลามสกุลเงินดอลลาร์ออกจำหน่ายในตลาดโลกเพื่อระดมเงินทุนมาใช้ในการพัฒนาและเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ขณะที่รัฐบาลมาเลเซียคาดว่าเศรษฐกิจในประเทศจะขยายตัวได้ราว 5.5% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ