ประธานสมาคมธนาคารไทย เผย 7 แบงก์พร้อมเปิดสาขาในห้าง 22-23 พ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 21, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ในฐานะประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า ทางสมาคมธนาคารไทย ได้มีการประสานไปยังธนาคารห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่ออนุมัติให้ธนาคารพาณิชย์ เปิดสาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าได้ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะมีธนาคารพาณิชย์ 7 แห่งที่พร้อมเปิดให้บริการในสาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าในวัน เสาร์ที่ 22 - อาทิตย์ 23 พ.ค. 53 และคาดว่าในวันจันทร์ที่ 24 พ.ค. 53 ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้

สำหรับสภาพคล่องในระบบยืนยันว่าธนาคารพาณิชย์มีเงินสดเพียงพอรองรับความต้องการของลูกค้าที่ที่ต้องการเบิกถอนเงินสดใน ATM และได้ประสานกับ ธปท. ในการเปิดศูนย์เงินสด ซึ่งไม่น่ามีปัญหา

นายประสาร กล่าวว่า ธนาคารได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ใน4 สาขา โดยมีเหตุไฟไหม้ 2 สาขา ที่สาขาลุมพินิ และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ส่วนสาขาคลองเตย และดินแดง ถูกกระทบจากการทุบ รื้อค้นสิ่งของ ตึกสหชัยที่ดินแดงที่ถูกไฟไหม้เป็นที่จัดเก็บเอกสาร

ทั้งนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นทางด้านกายภาพคงถูกผลกระทบไม่มาก และธนาคารมีการทำประกันไว้หมดแล้ว แต่ที่ให้ความสำคัญมากกว่าคือสวัสดิภาพของลูกค้าและพนักงาน ซึ่งมีผลกระทบในด้านประสิทธิภาพ

"สิ่งสำคัญมากตอนนี้คือกำลังใจ ความเชื่อมั่น ความเสียหายที่เกิดขึ้นน่าจะแก้ไขและสร้างขึ้นใหม่ได้ แต่อนาคตแรไม่รู้จะเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญคือทุกฝ่ายต้องมีกำลังใจและช่วยกัน" นายประสาร กล่าวทางรายการสถานีโทรทัศน์

รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารธนชาต และธนาคารนครหลวงไทย (SCIB)?จะเปิดให้บริการสาขาในศูนย์การค้าตามปกติในวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค.53 โดยจะเปิดให้บริการตามเวลาทำการปกติของแต่ละสาขา และปิดทำการพร้อมกันเวลา 16.30น. ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด? โดยมีสาขาที่เปิดทำการในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวน 86 สาขา และต่างจังหวัด 48 สาขา

ส่วนนายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่าจากเหตุการณ์ความวุ่นวายต่อเนื่องในพื้นที่ที่มีการชุมนุมในขณะนี้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในการให้บริการแก่ลูกค้าธนาคารและพนักงาน ธนาคารจึงขอประกาศปิดการให้บริการเคาน์เตอร์การเงินตามห้างสรรพสินค้าทุกแห่งทั่วประเทศ ในวันที่ 22-23 พ.ค.53 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2645-9000


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ