ธ.พาณิชย์ 9 แห่งเปิดบริการในห้างพรุ่งนี้, ทุกแห่งพร้อมเปิดปกติ 24 พ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 21, 2010 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดผยว่า ขณะนี้ทางสมาคมธนาคารไทย ได้รับการยืนยันจากธนาคารพาณิชย์ 9 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา ทหารไทย นครหลวงไทย ธนชาต และธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ในการเปิดให้บริการสาขาในห้างฯ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 พ.ค.นี้เป็นต้นไป โดยธนาคารอาจจะมีการพิจารณาปิดทำการเร็วกว่าปกติ ตามความเหมาะสมของแต่ละสาขา

สำหรับในวันนี้ (ศุกร์ที่ 21 พ.ค.53) ธนาคารพาณิชย์เกือบทั้งหมดยังคงปิดให้บริการ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการทางการเงินของธนาคารผ่านช่องทางอื่น ๆ ที่ยังเปิดให้บริการได้ตามปกติ ได้แก่ เครื่องเอทีเอ็ม เครื่องฝากเงินอัตโนมัติ ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต ธนาคารทางโทรศัพท์ และธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่

ส่วนวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.53 เป็นต้นไป สาขาของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งจะเปิดให้บริการตามปกติ

ด้าน ธนาคารกสิกรไทย แจ้งเปิดสาขาในห้าง 92 สาขา ทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 22 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 11.00-16.00 น. โดยเป็นสาขาที่อยู่ในกรุงเทพฯ จำนวน 51 สาขา และเป็นสาขาในต่างจังหวัด 41 สาขา และการเปิดให้บริการสาขาตามปกติจะสามารถให้บริการได้ ในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับ มาตรการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้แก่ลูกค้าลูกค้าทั่วไปและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมในย่านชุมนุมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ได้มีแนวทางทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ด้วยการลดยอดผ่อนค่างวดลงสูงสุด 40%หรือสามารถเลือกผ่อนเฉพาะดอกเบี้ยอย่างเดียวไม่ต้องชำระเงินต้นเป็นเวลา 1 ปี อีกทั้งยังสามารถปรับการผ่อนชำระเป็นขั้นบันได ให้ผ่อนชำระเงินกู้น้อยกว่าอัตราผ่อนชำระปกติถึง 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ