ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทยอยขอรับความช่วยเหลือจากศูนย์ฟื้นฟูฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 21, 2010 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานเปิดศูนย์ฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุม ที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ กล่าวว่า มีผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเดินทางมายื่นแสดงความจำนงขอรับความช่วยเหลือจากศูนย์ฟื้นฟูฯของ ศอฉ.เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ศูนย์ฟื้นฟูฯ จะเปิดรับลงทะเบียนผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้น โดยศูนย์นี้จะเปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 21-23 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุมมาแจ้งความจำนงเพื่อขอรับความช่วยเหลือต่อไป

ในส่วนของประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุม สามารถไปแสดงความจำนงได้ที่สำนักงานเขตตามที่ทางการได้กำหนดไว้ 7 เขต ประกอบด้วย เขตปทุมวัน, คลองเตย, ราชเทวี, บางรัก, วัฒนา, สาธร และเขตดินแดง ตั้งแต่วันที่ 24-31 พ.ค. นี้ ในเวลา 08 .00-17 .00 น.

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ในระหว่างนี้จะมีการรวบรวมตัวเลขของความเสียหาย จากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 7 วันเพื่อที่จะอนุมัติเงินช่วยเหลือต่อไป ซึ่งการพิจารณาให้ความช่วยเหลือนั้นจะพิจารณาเป็นรายๆ ทั้งความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ค่าปลอบขวัญ และทุนประกอบอาชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ