กทม.เตรียมเปิดทดลองวิ่งบีอาร์ทีสายสาทร-ราชพฤกษ์ 29 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 24, 2010 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ กทม. เตรียมทดลองเปิดให้บริการรถประจำทางด่วนพิเศษวิ่งชิดเกาะกลาง (บีอาร์ที) สายสาทร-ราชพฤกษ์ อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ กทม. ได้เลื่อนเวลาเปิดจากวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

แม้ว่าก่อนหน้านี้สถานีบีอาร์ที จำนวน 3 สถานี ได้แก่ B3-สถานีถนนจันทน์ B4-สถานีพระราม 3 และ B8-สถานีวัดดอกไม้ จะถูกผู้ไม่ประสงค์ดีทำลายจอแอลซีดี ขนาด 30 นิ้ว ทำลายกล้องโทรทัศน์วงจรปิดและทุบชานชาลาได้รับความเสียหายไปบ้าง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 วัน ก็น่าจะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

ด้านนายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยถึงการทดสอบระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ(ไอทีเอส)ที่ล่าช้าว่า เนื่องจากทาง กทม. สั่งงดการดำเนินการดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ได้ทดสอบระบบผ่านทางระบบคอมพิวเตอร์ ขณะนี้ประสิทธิภาพอยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ต้องมีการปรับระบบจากรถบีอาร์ทีไปยังกล่องรับสัญญาณตามตู้จราจร ที่อยู่ประจำทางแยก ซึ่งขณะนี้เป็นปัญหาอย่างมาก เพราะวิศวกรจากต่างประเทศที่เป็นผู้ดำเนินการไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทย ได้เนื่องจากมีเหตุการณ์ความไม่สงบ ส่วนงานด้านผิวจราจรจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2-3 วัน เพื่อให้โครงการสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ