นายกฯ รับมอบนวมสีขาวจาก"พงษ์ศักดิ์เล็ก"สั่งคลังหาทางลดหย่อนภาษีให้สปอนเซอร์กีฬา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 11, 2010 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ มะลูลีม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร นำพงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม นักมวยแชมป์โลก รุ่นฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) และ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท นักมวยแชมป์โลกรุ่นสตอร์เวทของสภามวยโลก(WBC) และคณะโปรโมเตอร์ เข้าเยี่ยมคารวะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมมอบนวมนักมวยสีขาวให้กับนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม สามารถเอาชนะ โกกิ คาเมดะ ได้ครองแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ ขณะที่ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท สามารถเอาชนะคะแนน ยาสึทากะ คุโรกิ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตอร์เวท 105 ปอนด์ สภามวยโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดี พร้อมมอบของที่ระลึกให้ และสอบถามถึงการแข่งขันที่ผ่านมา ตลอดจนการเตรียมตัวที่จะแข่งขันป้องกันแชมป์ครั้งต่อไป โดยในตอนหนึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการให้การสนับสนุนด้านการกีฬาจากภาครัฐว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างมอบหมายให้กระทรวงการคลังพิจารณาเรื่องการหักลดหย่อนภาษีเงินได้ให้กับผู้ให้การสนับสนุนกีฬาหรือสปอนเซอร์ รวมทั้งมีแนวทางกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านการกีฬา

นายสามารถ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมองว่าในการจัดการแข่งขันกีฬาที่เป็นกีฬาอาชีพ ควรจะมีการส่งเสริมให้มีการซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน เพื่อจะได้เป็นการช่วยเหลือผู้ให้การสนับสนุนกีฬาอีกทางหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ