คมนาคมคาดสรุปร่างทีโออาร์โครงการเช่ารถ NGV ภายใน 1-2 สัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 28, 2010 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการเช่ารถโดยสารเอ็นจีวี 4,000 คัน มูลค่า 6.2 หมื่นล้านบาทขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ว่า คณะกรรมการพิจารณาโครงการ ซึ่งมีนายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน อยู่ระหว่างการสรุปผลการพิจารณาร่างทีโออาร์ และผลการตรวจสอบราคาค่าเช่า คาดว่าจะเสนอผลการพิจารณาให้กระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

สำหรับรายละเอียดที่กระกรวงคมนาคมจะพิจารณา ได้แก่ แผนการเตรียมอู่จอดรถ และสถานีบริการก๊าซเอ็นจีวี รวมทั้งการดำเนินโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด ซึ่งต้องกำหนดให้สอดคล้องกับแผนการเช่ารถโดยสารเอ็นจีวี เนื่องจากหลังได้รับมอบรถโดยสารเอ็นจีวีจะใช้ระบบเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์ เบื้องต้น ขสมก.ได้เตรียมแผนรองรับให้กับพนักงานเก็บเงิน โดยจะให้ทำงานเป็นพนักงานขับรถแทน

ส่วนอัตราค่าเช่านั้นจะอยู่ที่ประมาณ 4,300-4,400 บาท/คัน/วัน หากสูงกว่านี้ต้องเสนอให้ครม.พิจารณาอนุมัติโครงการใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หาก ครม.อนุมัติโครงการ ขสมก.จะใช้เวลาเพื่อเตรียมประกวดราคาคัดเลือกเอกชนประมาณ 3 เดือน และน่าจะได้ตัวบริษัทเช่ารถโดยสารเอ็นจีวีภายในสิ้นปีนี้แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ