โพลชี้ปชช.สนใจข่าวฟุตบอลโลกมากสุด-จี้แก้ไข่แพง-เชื่อข่าววินาศกรรมมีจริง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday July 4, 2010 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เรื่อง "4 ข่าวเด่นที่เกิดขึ้น ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา" ผลการสำรวจพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 57.28% สนใจข่าวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รองลงมา 21.89% สนใจข่าวการก่อวินาศกรรม/การลอบทำร้าย ตามด้วยข่าวโครงการประชานิยม และข่าวราคาไข่ไก่แพง

อย่างไรก็ตาม ประชาชนร้อยละ 45.59 คิดว่าข่าวการก่อวินาศกรรม /การลอบทำร้าย จะเกิดขึ้นจริง เนื่องจากเห็นได้จากข่าวระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นระยะๆ รวมทั้งเชื่อว่ายังมีคนบางกลุ่มที่ต้องการสร้างความวุ่นวายอยู่ ฯลฯ ขณะที่ร้อยละ 41.55 ไม่แน่ใจ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ยังไม่กลับสู่สภาวะปกติ มีทั้งข่าวจริงและข่าวลือให้ได้ยินตลอดเวลา ฯลฯ และร้อยละ 12.86 เชื่อว่าไม่เกิดขึ้น เพราะเป็นเพียงการปล่อยข่าวเพื่อเรียกร้องความสนใจ และยังไม่เห็นมีใครออกมายืนยันว่า เป็นเรื่องจริง

ส่วนเรื่องราคาไข่ไก่ที่แพงขึ้นนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 64.20 เห็นว่ามีความเดือดร้อน กระทบกับผู้มีรายได้น้อย และมีผลต่อขนมที่มีไข่ไก่เป็นส่วนประกอบ และเห็นว่ารัฐบาลควรจัดงานธงฟ้าขายไข่ไก่ราคาถูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ