China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 7 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 7, 2010 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฉิน กัง โฆษกกระทรวงกิจการต่างประเทศของจีนกล่าวว่า ทางการจีนได้ผลักดันให้บริษัทในประเทศขยายการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ โดยคำนึงถึงการลงทุนอย่างเป็นธรรม โดยการเปิดเผยของฉิน กังมีขึ้นในระหว่างตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลในการรับมือการประท้วงของสภานิติบัญญัติสหรัฐต่อกรณีการลงทุนของบริษัท Anshan Iron and Steel Group Corp ในบริษัทเหล็กในรัฐมิสซิสซิปปี

-- ผู้บริหารของเป๋าสตีล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเรื่องราคาสินแร่แหล็กในไตรมาส 3 กับทางริโอ ทินโต บีเอชพี บิลลิตัน และวาเล ซึ่งจะได้ข้อสรุปสุดท้ายในช่วงสิ้นเดือนนี้ หรือต้นเดือนหน้า

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตี นิวส์ รายงานว่า กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ของจีนยื่นรายงานต่อคณะรัฐมนตรีจีนเพื่อขออนุมัตินโยบายสนับสนุนการควบรวมกิจการในภาคอุตสาหกรรมการเงิน ภาษี และการจัดหาทรัพยากร ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมเหล็ก โลหะนอกกลุ่มเหล็ก อุตสาหกรรมต่อเรือ การผลิตเครื่องมือเครื่องจักร และอื่นๆ เป็นต้น

-- หนังสือพิมพ์ทเวนตี้เฟิร์สท์ เซนจูรี้ บิสิเนส เฮอรัลด์รายงานว่า บริษัทโชกัง กรุ๊ป (Shougang Group) ของจีนอาจเลื่อนการยื่นข้อเสนอปรับโครงสร้างบริษัทตงหัว ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในมณฑลจีหลิน ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นมีความเห็นที่แตกต่างกันกรณีที่โชกังมีแผนก่อสร้างโรงงานตงหัว

-- ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของเป๋าสตีล (Baosteel) (600019.SH) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับการอนุมัติให้เดินหน้าโครงการผลิตเหล็กในเมืองจ้านเจียงจำนวน 1,000 ตัน อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมเปิดตัวโครงการดังกล่าว

-- กระทรวงพาณิชย์จีนแถลงบนเว็บไซต์ว่า ราคาผลผลิตสินค้าใน 36 เมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางของจีนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (28 มิ.ย. - 4 ก.ค.) ปรับตัวลดลง 1.3% จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ซึ่งหากแยกตามประเภทราคาสินแร่ เหล็ก ยาง และเคมีภัณฑ์ รวมถึงวัสดุก่อสร้าง และพลังงานปรับตัวลดลง ส่วนราคาโลหะนอกกลุ่มเหล็กและราคาวัตถุดิบในภาคอุตสาหกรรมเบาปรับตัวเพิ่มขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   สหรัฐ   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ