ICT-กทช. ร่วมพัฒนาอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ช่วยในการพัฒนาประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 21, 2010 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศของประเทศตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ มาตรา 78 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 ระหว่าง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

การลงนามในบันทึกความตกลงดังกล่าว ถือเป็นนโยบายบรอดแบนด์แห่งชาติ ซึ่งเป็นแนวความคิดที่จะนำบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือบรอดแบนด์มาช่วยในการพัฒนาประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการพัฒนาโครงสร้างอุตสาหกรรมโทรคมนาคม พัฒนาโครงสร้างระบบสารสนเทศพื้นฐานทั่วประเทศ ให้มีความพร้อมในการรองรับการให้บริการบรอดแบนด์ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการบรอดแบนด์ได้ง่ายขึ้น และเป็นการผลักดันให้เกิดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างแพร่หลายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

นอกจากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวข้างต้น ยังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกับคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในประเด็นความร่วมมือด้านนโยบาย และแผนการดำเนินงานด้านกิจการโทรคมนาคม รวมทั้งปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ