GM ไทยเดินหน้าแผนงานเชิงรุกเพิ่มบุคลากร ผลักดันเอเชียเป็นศูนย์กลางหลัก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 29, 2010 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการคนใหม่ ของจีเอ็ม ประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เตรียมผลักดันให้การดำเนินธุรกิจของจีเอ็ม ประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผงาดขึ้นเป็นหนึ่งในศูนย์กลางหลักของจีเอ็มในระดับโลก โดยเน้นพัฒนารากฐานสำคัญของธุรกิจยานยนต์ ทั้งการพัฒนาบุคลากร และผลิตภัณฑ์ พร้อมกระชับความสัมพันธ์กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้บริการอย่างมืออาชีพ โดยมุ่งเน้นให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการดำเนินงาน

เนื่องจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับการจัดให้เป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของเอเชีย รองจากประเทศจีน และอินเดีย ขณะที่ยอดขายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตขึ้นถึง 24% ขณะที่ตลาดมาเลเซียมียอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น 20 %ใส่วนยอดขายรถยนต์เชฟโรเลตในภูมิภาคนี้ก็เติบโตถึง 22.9% เช่นกัน

ดังนั้น ทางบริษัทจึงได้เพิ่มจำนวนทีมเจ้าหน้าวิศวกรไทยที่อยู่ในสายงานการผลิตขึ้นอีก 20% และพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานเพื่อรองรับการขยายงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพยายามสร้างความสัมพันธ์กับพนักงานในทุกระดับ เพื่อให้พนักงานได้เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบในการสร้างความสำเร็จให้กับจีเอ็ม

นายมาร์ติน กล่าวต่อว่า การลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท เพื่อสานต่อโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซล และโครงการผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ จังหวัดระยอง ทำให้จีเอ็มเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีพันธสัญญาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้จะผลิตเครื่องยนต์ดีเซลอันล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในประเทศและเพื่อการส่งออก อีกทั้งยังเปิดโอกาสทางธุรกิจกับคู่ค้าจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างงานใหม่อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ได้เปิดตัว"เชฟโรเลต สปาร์ค" ที่อินโดนีเซีย และ "เชฟโรเลต ครูซ" ในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์

“เชฟโรเลต ครูซ ถือเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่ได้เริ่มทำการเปิดตัวในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นรถยนต์ซีดานที่ทรงสมรรถนะและเป็นเลิศด้านการออกแบบที่ได้รับการตีความใหม่ให้มีความแตกต่าง ทว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เชฟโรเลต ครูซ จึงมีทั้งความโดดเด่นทั้งภายนอกและภายในในแง่การออกแบบ คุณภาพของยานยนต์และวัสดุที่นำมาใช้ และยังมีสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวอีกด้วยทั้งภายในและภายนอก" นายแอพเฟล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ