China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday August 9, 2010 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวอย่างทรายน้ำมันที่ได้จากเทือกเขายูชาในแอ่งกะทะไฉต๋ามู่ (Qaidam Basin) ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสำหรับการสำรวจและพัฒนาเพิ่มเติม จากการทดสอบในห้องแล็บโดยทีมวิจัยของแหล่งน้ำมันชิงไห่ของปิโตรไชน่า

ผลการทดสอบระบุว่า ตัวอย่างทรายน้ำมันมีบิทูเมนเป็นส่วนประกอบเฉลี่ย 5.2% ที่อัตราแรงโน้มถ่วง 0.9 กรัม/ลูกบาศ์กเซนติเมตร นอกจากนั้นตัวอย่างดังกล่าวยังได้รับการพิสูจน์ว่ามีสัดส่วนความบริสุทธิ์สูง ซึ่งหมายความว่าการกลั่นทรายน้ำมันดังกล่าวจะใช้ต้นทุนค่อนข้างต่ำ

-- บริษัท CNPC Pipeline Machine-building Co., Ltd. ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับบริษัท Italian CHERO Group เพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านธุรกิจและเทคโนโลยีในตลาดอุปกรณ์ท่อส่งน้ำมันทั้งในประเทศจีนและระหว่างประเทศ

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า บริษัท CNPC Pipeline Machine-building จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าตามสั่งของบริษัท CHERO ในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนั้นทั้งสองบริษัทยังตัดสินใจร่วมกันสร้าง pipeline splitters ด้วย

-- บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (CNOOC) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งรายใหญ่ของจีน เริ่มจำหน่ายน้ำมันเบนซินคุณภาพสูงกว่าทั่วไปตามมาตรฐาน Yue-IV ในตลาดจีน

น้ำมันดังกล่าวผ่านการกลั่นจากโรงกลั่นน้ำมันฮุ่ยโจวของ CNOOC และได้มาตรฐาน Yue-IV ซึ่งเป็นมาตรฐานควบคุมการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ที่เข้มงวดกว่ามาตรฐาน Guo-III ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้ทั่วประเทศ

-- บริษัท ปิโตรไชน่า (PTR.NYSE; 601857.SH; 0857.HK) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซชั้นนำของจีน ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจากับบริษัท โคโนโคฟิลลิปส์ ของสหรัฐอเมริกา เรื่องการร่วมกันสำรวจและพัฒนาก๊าซในชั้นหินในมณฑลเสฉวนทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

หนังสือพิมพ์ ดิ อัพสตรีม รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยนามว่า โคโนโคฟิลลิปส์จะทำการสำรวจและพัฒนาในพื้นที่ 3,000 ตารางกิโลเมตรในเสฉวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ