พณ.ครบ 90 ปีจับมือห้างร้านลดราคาสินค้านับ 4 พันรายการ กระตุ้นการบริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 18, 2010 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่กระทรวงพาณิชย์ครบรอบ 90 ปีในวันที่ 20 ส.ค.นี้ จะมีการจัดงาน "20 สิงหา วันพาณิชย์" โดยหนึ่งในกิจกรรมที่จะจัดภายในงานคือ การขอความร่วมมือห้างค้าปลีกสมัยใหม่, ห้างค้าส่ง และห้างสรรพสินค้า 12 ราย รวม 7,765 สาขาทั่วประเทศ ลดราคาขายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพของประชาชน และสินค้ากลุ่มอื่นๆ ตั้งแต่ 10-50% หรือซื้อ 1 แถม 1 หรือซื้อ 2 แถม 1 รวมแล้วกว่า 4,000 รายการ ตั้งแต่วันที่ 20-22 ส.ค.นี้

สำหรับการลดราคาสินค้าครั้งนี้ จะทำพร้อมกันทั้ง 7,765 สาขาทั่วประเทศ ในช่วง 3 วันตั้งแต่วันที่ 20-22 ส.ค.53 โดยสินค้าที่นำมาลดราคา เช่น ข้าวสาร, น้ำมันพืช, เครื่องปรุงรส, อาหารสด รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า, ของใช้ในครัวเรือน, เสื้อผ้า เป็นต้น ถือเป็นการลดราคามากกว่าการส่งเสริมการขายในช่วงปกติของแต่ละห้าง ซึ่งจะช่วยลดค่าครองชีพประชาชน และกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในงานนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง "พาณิชย์ร่วมภาคธุรกิจ เศรษฐกิจไทยก้าวหน้า" ขณะที่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จะประกาศแผนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการค้าไทยในปี 54 ด้วย

ทั้งนี้ จะเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยการพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศ และภายในภูมิภาคอาเซียนมากกว่าการส่งออกไปทั่วโลก เพราะหากเศรษฐกิจในประเทศมีเสถียรภาพแล้ว จะช่วยป้องกันหรือลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจไทยหากเศรษฐกิจโลกเกิดวิกฤติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ