กระทรวงยุติธรรมสหรัฐไฟเขียว"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส" ควบกิจการ "คอนติเนนตัล แอร์ไลนส์"

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 28, 2010 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐอนุมัตการควบรวมกิจการระหว่างสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส และสายการบินคอนติเนนตัล แอร์ไลน์ส ซึ่งการควบกิจการครั้งนี้จะทำให้เกิดสายการบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

แถลงการณ์ของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐระบุว่า "ทางกระทรวงได้เสร็จสิ้นการตรวจสอบข้อเสนอต่างๆแล้ว และเห็นชอบให้มีการควบรวมกิจการระหว่างยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส และคอนติเนนตัล แอร์ไลน์ส"

การอนุมัตควบรวมกิจการจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐมีขึ้นเพียง 1 เดือนหลังจากข้อเสนอดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมาธิการยุโรป ภายหลังจากที่ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส และคอนติเนนตัล แอร์ไลน์ส ยื่นข้อเสนอที่จะควบรวมกิจการกันเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภายใต้ข้อตกลงนั้น จะมีการก่อตั้งบริษัทโฮลดิ้งที่ใช้ชื่อว่า ยูไนเต็ด คอนติเนนตัล โฮลดิ้งส์ ส่วนสายการบินที่ผ่านการควบรวมกิจการกันแล้วจะยังคงใช้ชื่อ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โดยจะมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก และจะมีสำนักงานอีกแห่งหนึ่งในเมืองฮุสตัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ให้บริการเที่ยวบินโดยสารและการขนส่างทางอากาศทั้งภายในและระหว่างประเทศ โดยมีศูนย์เครือข่ายปฏิบัติการด้านการบินอยู่ในเมืองลอสแองเจลิส ซานฟรานซิสโก เดนเวอร์ วอชิงตัน และชิคาโก ส่วนคอนติเนนตัล แอร์ไลน์ ให้บริการเที่ยวบินในลักษณะเดียวกัน โดยมีศูนย์เครือข่ายปฏิบัติการด้านการบินอยู่ในเมืองฮุสตัน คลิฟแลนด์ และกวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ