รัฐบาลตั้งรอง ปธ.ฟิชเชอร์ แอนด์ พายเคิลนั่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 7, 2010 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางหิรัญญา สุจินัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการนำนายโรเจอร์ คูเปอร์ รองประธานอาวุโสของบริษัท ฟิชเชอร์ แอนด์ พายเคิล แอพพลายแอนเซส จำกัด (Fisher & Paykel Appliances Ltd.) เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า รัฐบาลไทยโดยบีโอไอได้แต่งตั้งนายโรเจอร์ คูเปอร์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน (Honorary Investment Advisor - HIA) ของบีโอไอ

ทั้งนี้ เพื่อช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะแหล่งรองรับการลงทุน รวมทั้งให้ความเห็นและคำแนะนำเรื่องยุทธศาสตร์การชักจูงการลงทุนจากประเทศในแถบออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียแปซิฟิค เนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความรู้ ความเข้าใจอันดีเกี่ยวกับธุรกิจระหว่างประเทศและการลงทุนในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ บริษัท ฟิชเชอร์ แอนด์ พายเคิล แอพพลายแอนเซส จำกัด ได้เข้ามาตั้งฐานการผลิตในไทย เนื่องจากเห็นศักยภาพการลงทุนของไทย รวมถึงต้นทุนการผลิตในไทยที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยตั้งฐานการผลิตในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง รวม 2 โครงการ โครงการแรกเมื่อปี 50 มีเงินลงทุน 1,634 ล้านบาท เพื่อผลิตเครื่องซักผ้า, เครื่องเป่าผม, มอเตอร์, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, ชิ้นส่วนโลหะ หรือพลาสติกสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า โครงการที่ 2 ได้รับอนุมัติเมื่อปี 52 มีมูลค่าการลงทุน 1,321 ล้านบาท เป็นการลงทุนผลิตตู้เย็นและเครื่องล้างจาน

นางหิรัญญา กล่าวว่า การขยายการลงทุนของบริษัท ฟิชเชอร์ แอนด์ พายเคิลฯ มีความสำคัญต่อนักลงทุนในแถบออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนเหล่านี้ให้ความสนใจถึงการย้ายฐานการผลิตของฟิชเชอร์ แอนด์ พายเคิล มายังประเทศไทย หากได้รับความสำเร็จ ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนรายอื่นๆ เห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการลงทุนต่อไป

อนึ่ง บริษัทฟิชเชอร์ แอนด์ พายเคิล เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ภายในบ้าน มีฐานการผลิตในประเทศออสเตรเลีย,อิตาลี, ไทย และเม็กซิโก มีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทุกทวีปทั้งยุโรป อเมริกา และเอเชีย ปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้นกว่า 4,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ