อุตสาหกรรมท่องเที่ยวออสเตรเลียยังซบเซา หวังรัฐบาลชุดใหม่ช่วยแก้ปัญหา

ข่าวต่างประเทศ Monday September 13, 2010 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมการท่องเที่ยวและเดินทางท่องเที่ยวแห่งออสเตรเลีย (Tourism and Transport Forum: TTF) กล่าวว่า มาร์ติน เฟอร์กูสัน รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวคนใหม่ของออสเตรเลีย กำลังเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ หลังจากที่จำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มาเยือนออสเตรเลียยังซบเซาเท่ากับระดับปี 2551

ในการเผชิญกับความท้าทายดังกล่าว รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวคนใหม่จะได้รับความช่วยเหลือจาก นิค เชอร์รี วุฒิสมาชิกรัฐแทสมาเนียในฐานะรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการท่องเที่ยว, ไซมอน ครีน ในฐานะรัฐมนตรีดูแลกิจการในภูมิภาค รวมถึง เคร้ก เอเมอร์สัน วุฒิสมาชิกรัฐควีนส์แลนด์ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงการค้า

"อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวน่าจะมีความสำคัญมากขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากรัฐมนตรีหลายคนให้ความสนใจในอุตสาหกรรมดังกล่าว" สำนักข่าว AAP รายงาน

กระทรวงการท่องเที่ยวกล่าวว่า รัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ใหม่ๆ รวมถึงดำเนินนโยบายต่างๆ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

"ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มาเยือนออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 3% ในปีงบประมาณ 2552/53" คริสโตเฟอร์ บราวน์ กรรมการผู้จัดการของ TTF กล่าวกับสำนักข่าว AAP

"อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวอยู่ในระดับเดียวกับปี 2551 เท่านั้น และการท่องเที่ยวออสเตรเลียก็ยังขยายตัวช้ากว่าการท่องเที่ยวทั่วโลก ดังนั้นการลงทุนในผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์ และโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดึงดูดให้ชาวออสเตรเลียท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งจะช่วยลดตัวเลขขาดดุลการค้าในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว"

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวออสเตรเลียจ้างแรงงานโดยตรงเกือบ 500,000 คน โดยเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ชนบท สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ