ครม.รับทราบน้ำท่วม 9 จังหวัด,เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อจ่ายชดเชยเกษตรกร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 14, 2010 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบรายงานสถานการณ์ภัยพิบัติด้านการเกษตร เกี่ยวกับอุทกภัย จำนวน 9 จังหวัด คือ เชียงราย สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.เมือง ต.นาแล, สุโขทัย สถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ อ.กงไกรลาศ ต.กง แนวโน้มระดับน้ำทรงตัว, พิษณุโลก สถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ อ.บางระกำ แนวโน้มระดับน้ำลดลง, นครสวรรค์ สถานการณ์น้ำท่วมขัง ในพื้นที่ อ.ชุมแสง ต.บางเคียน โคกหม้อ แนวโน้มระดับน้ำทรงตัว

พระนครศรีอยุธยา สถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่อ.พระนครศรีอยุธยา บางไทร มหาราช ผักไห่ บางบาล แนวโน้มระดับน้ำทรงตัว, ลพบุรี สถานการณ์น้ำท่วมขัง พื้นที่ อ.บ้านหมี่ ต.หนองเมือง บ้านกล้วย บ้านทราย หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 5 วัน,สระบุรี สถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง พื้นที่ อ.บ้านหมอ ต.หนองบัว หนองบัว หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 7 วัน, ชัยภูมิ สถานการณ์น้ำท่วมขัง พื้นที่อ.บ้านเขว้า จัตุรัส หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 5 วัน และ สกลนคร สถานการณ์น้ำท่วมขัง พื้นที่อ.เมือง โคกสีสุพรรณ โพนนาแก้ว หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 5 วัน

ทั้งนี้ รายงานผลกระทบด้านการเกษตรกร ข้อมูล ณ วันที่ 13 ก.ย.คาดว่าจะสร้างความเสียหายด้านพืช จำนวน 1.4 ล้านไร่ ด้านประมง จำนวน 1.5 หมื่นไร่ และด้านปศุสัตว์ จำนวน 7.2 แสนตัว ส่วนใหญ่เป็นสัตว์ปีก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อจ่ายเงินชดเชยเกษตรกรผู้ประสบภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ