(เพิ่มเติม) นายกฯเผยจะเร่งกระบวนการทาง กม.ให้เกิด กสทช.เร็วขึ้นเพื่อผลักดันระบบ 3G

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 17, 2010 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลจะพยายามเร่งรัดการตั้งคณะกรรมาธิการฯ เพื่อพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ออกมาบังคับใช้ เพื่อจะได้เดินหน้าโครงการโทรศัพท์ระบบ 3G ต่อไป หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ระงับการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ซึ่งกำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.ย.นี้

"เมื่อศาลฯ มีคำวินิจฉัยอย่างไร กทช.ก็ต้องปฏิบัติตามนั้น แต่รัฐบาลก็ทำได้โดยให้เร่งกระบวนการ กสทช." นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากจะเลื่อนวาระกฎหมายเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาให้เร็วขึ้น อย่างน้อยที่สุดก็ต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์จึงจะมีการพิจารณาได้ โดยระหว่างนี้จะให้คณะกรรมาธิการฯ ในซีกของรัฐบาลทำงานนอกรอบคู่ขนานกันไปที่จะเร่งหาข้อยุติในประเด็นที่สมาชิกรัฐสภายังมีความเห็นไม่ตรงกัน เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ปัญหาทางกฎหมายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่ความขัดแย้งทางนโยบาย แต่เป็นการทำหน้าที่ของแต่ละองค์กรที่จะดูแลรักษาผลประโยชน์ของตนเองไว้ และน่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าการปล่อยให้โครงการเดินหน้าต่อไปแล้วเกิดสะดุดกลางคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ