"โสภณ"เบรกขึ้นค่าโดยสารมินิบัสปรับอากาศสีเหลืองเป็น 12 บาทจาก 10 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 30, 2010 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ยืนยันว่า จะยังไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสารรถโดยสารประจำทางปรับอากาศมินิบัสขนาด 10 บาทเป็น 12 บาท ตามที่คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีมติอนุมัติ โดยได้สั่งให้ชะลอการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารดังกล่าวไปก่อน เพื่อที่จะพิจารณาความเหมาะสมของอัตราค่าโดยสารอย่างรอบคอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมจะเชิญผู้บริหารขสมก. มารายงานเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า แต่หลักการเมื่อเอกชนลงทุนปรับเปลี่ยนรถร้อนเป็นรถปรับอากาศก็ต้องปรับขึ้นค่าโดยสารให้ตามความเหมาะสม แต่การจะปรับราคาในอัตราใด และช่วงเวลาใดนั้น จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินโครงการเช่ารถโดยสารเอ็นจีวี 4,000 คันนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อให้เกิดความชัดเจนในประเด็นการเกษียณอายุก่อนกำหนด ผลกระทบจากการให้บริการโครงการรถเมล์ฟรี รวมทั้ง ผลกระทบต่อผู้ประกอบการรถร่วมเอกชน ขสมก. หากโครงการไม่สามารถดำเนินการได้ ขสมก.ก็ต้องปรับเปลี่ยนแผนการบริหารจัดการเดินรถ อาจต้องนำรถโดยสารเก่าที่มีอยู่ไปซ่อม เพื่อให้สามารถนำมาให้บริการได้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน เพราะจะต้องไม่ปล่อยให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ