จีนฟุ้งงานเซี่ยงไฮ้ เอ็กซ์โป 2010 ประสบความสำเร็จ หลังยอดผู้เข้าชมงานสูงเกือบ 60 ล้านคน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 1, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการจีนมั่นใจงานเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากสถิติของผู้เข้าร่วมชมงานเกือบ 60 ล้านคนในระหว่างการจัดงานเป็นเวลากว่า 5 เดือนที่ผ่านมา

อู๋ ปางกัว ประธานคณะกรรมการสภาประชาชนแห่งชาติของจีนกล่าวในโอกาสวันชาติจีนในวันนี้ว่า "มีหลายเหตุผลที่ทำให้เราเชื่อว่า งานเซี่ยงไฮ้เอ็กซ์โปในปีนี้จะเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและอยู่ในความทรงจำของทุกคน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า งานเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป ถือเป็นงานเวิลด์ เอ็กซ์โป ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกงานแรกที่ประเทศกำลังพัฒนาเป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยในงานนี้มีองค์กรระหว่างประเทศและประเทศต่างๆเข้าร่วมงานถึง 246 ชาติในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา และมีผู้นำจากชาติต่างๆ กว่า 100 คนเข้าร่วมงาน ขณะที่ยอดผู้เข้าชมงานทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติมีจำนวนเกือบ 60 ล้านคน

โดยการตกแต่งพาวิลเลี่ยนของแต่ละประเทศบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน และมีการจัดนิทรรศการที่สร้างสรรค์ รวมถึงโชว์การแสดงด้านวัฒนธรรมต่างๆมากมาย ทำให้งานนี้เปรียบเสมือนภาพสะท้อนความมีชีวิตของโลกที่มีความหลากหลาย และการอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืนของผู้คนในแต่ละวัฒนธรรม

นอกจากนี้ อู๋ได้แสดงความขอบคุณไปยังรัฐบาลและประชาชนของแต่ละประเทศ รวมถึงสำนักงานจัดนิทรรศการนานาชาติและองค์กรระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนงานนี้อย่างดีเยี่ยม


แท็ก เซี่ยงไฮ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ