PneumRx, Inc. เผยผลิตภัณฑ์รักษาโรคถุงลมโป่งพองของบริษัทได้การรับรองมาตรฐาน CE Mark

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2010 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท PneumRx, Inc. (www.pneumrx.com) ผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์ของสหรัฐที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อรักษาโรคปอด ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ RePneu Lung Volume Reduction Coil (LVRC) System ของบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน CE Mark ซึ่งช่วยปูทางให้บริษัทนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดยุโรปและตลาดอื่นๆ ได้ต่อไป

โดยผลิตภัณฑ์ RePneu LVRC System เป็นเครื่องมือรักษาโรคถุงลมโป่งพอง (emphysema) ขั้นรุนแรงที่ทำให้เกิดแผลน้อยที่สุดเพื่อช่วยให้ปอดของผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองทำงานได้ดีขึ้น ด้วยการสอดกล้องเข้าไปทางหลอดลมเพื่อฝังขดลวดไนทินอล (Nitinol coils) เข้าไปในปอดเพื่อกดเนื้อเยื่อที่ได้รับความเสียหาย (ลดปริมาตรปอด) และฟื้นฟูความยืดหยุ่นให้กับเนื้อเยื่อปอดที่มีความแข็งแรงกว่า ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นการผ่าตัดลดปริมาตรปอดที่ทำให้เกิดแผลน้อยที่สุด

ทั้งนี้ PneumRx ตั้งเป้าว่าจะเปิดตัว RePneu LVRC System ในยุโรปในไตรมาสสุดท้ายของปี 2553 ขณะเดียวกันบริษัทก็มีแผนเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับคณะแพทย์ผ่านการฝึกอบรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับวินิจฉัยและรักษาโรคปอดต่อไปด้วย

เอริน แมคเกิร์ก (Erin McGurk) ประธานและซีอีโอของ PneumRx, Inc. กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้รับมาตรฐานที่สำคัญนี้ และเราตั้งตารอที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ RePneu LVRC สู่ตลาดยุโรป เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนจำนวนมากที่กำลังทุกข์ทรมานจากโรคถุงลมโป่งพองและมีทางเลือกในการรักษาอย่างจำกัด นอกจากนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ป่วยซึ่งเข้าร่วมการทดลองทางคลินิกมีประสิทธิภาพการทำงานของปอด สมรรถภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเราหวังว่าจะได้นำเสนอสิ่งดีๆ เช่นนี้สู่ผู้คนจำนวนมากที่เป็นโรคถุงลมโป่งพอง ผ่านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ RePneu LVRC System ในยุโรป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ