ผู้บริโภคสหรัฐยังเชื่อมั่นในโตโยต้า แม้มีการเรียกคืนรถต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 27, 2010 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ครองความยิ่งใหญ่ในการจัดอันดับรถที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด 47 รุ่นซึ่งจัดทำโดยนิตยสาร U.S. Consumer Reports แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยังคงเชื่อมั่นในรถโตโยต้า แม้จะมีการเรียกคืนรถหลายล้านคันตั้งแต่ปีที่แล้วก็ตาม

โดยมีรถโตโยต้าถึง 17 รุ่นที่ติดอันดับดังกล่าว มากที่สุดในบรรดารถทุกค่าย ซึ่งรวมถึงรถรุ่น RAV4 และ Lexus IS250 ส่วนฮอนด้าตามมาเป็นอันดับสองโดยมีรถติดอันดับ 11 รุ่น รวมถึงรถ Civic ขณะที่ฟอร์ดอยู่ที่อันดับสามโดยมีรถติดอันดับ 5 รุ่น

สำหรับอันดับรถ 41 รุ่นที่มีความน่าเชื่อถือน้อยที่สุดนั้น เจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) มาเป็นที่หนึ่งโดยมีรถติดอันดับ 10 รุ่น ตามมาด้วยไครส์เลอร์ที่ 7 รุ่น ซึ่งทั้งสองบริษัทต่างกำลังอยู่ระหว่างการพลิกฟื้นกิจการ หลังจากที่ประกาศล้มละลายไปเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโตโยต้าประกาศว่าจะเรียกคืนรถประมาณ 1.5 ล้านคันในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง อุปกรณ์เบรค และมาตรวัดความเร็ว ซึ่งถือเป็นการเรียกคืนรถครั้งล่าสุด โดยตั้งแต่ปีที่แล้วโตโยต้าต้องเรียกคืนรถกว่า 10 ล้านคันจากปัญหาต่างๆ ซึ่งรวมถึงปัญหาเกี่ยวกับคันเร่ง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ