"เอ็นทีที คอม" เตรียมเปิดตัวบริการไอพีสำหรับการโทรศัพท์ภายในองค์กรทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 4, 2010 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications: NTT Com) เตรียมเปิดตัวบริการเครือข่ายโทรคมนาคมรายแรกของญี่ปุ่นที่ให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (VoIP) สำหรับการโทรศัพท์ระหว่างสำนักงานสาขาขององค์กรทั่วโลก โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

บริการใหม่ของเอ็นทีที คอม จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างเครือข่ายการโทรศัพท์ภายในองค์กรทั่วโลกที่มีคุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็วและใช้ต้นทุนต่ำด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต ต่อจากนี้ไปการโทรศัพท์ไปทั่วโลกจะกลายเป็นเรื่องง่ายเหมือนการต่อสายภายในสำนักงานหรือการโทรศัพท์ทั่วไป

มิตสึรุ ทาคายามะ (Mitsuru Takayama) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริการเครือข่ายธุรกิจของเอ็นทีที คอม กล่าวว่า “ปัจจุบันบริษัททั่วโลกไม่เพียงต้องการเครือข่ายข้อมูลเท่านั้น แต่พวกเขายังต้องการบริการด้านเสียงทั้งสำหรับการโทรศัพท์ภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงโซลูชั่นการเชื่อมต่อระหว่างโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งการประชุมผ่านเว็บและการส่งข้อความ" “ด้วยรากฐานบริการ VoIP ที่มีอยู่แล้วในญี่ปุ่น บัดนี้เราจะเริ่มเปิดให้บริการการสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยเริ่มจากการโทรศัพท์ภายในองค์กร"

นอกจากนี้ เอ็นทีที คอม ได้ประกาศแผนเปิดตัวบริการโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูงอีก 3 บริการ ตั้งแต่หรือหลังจากเดือนเมษายนปี 2554 เป็นต้นไป โดยบริการดังกล่าวประกอบด้วยการประชุมผ่านเว็บ เสียง และวิดีโอ การส่งข้อความด่วน การโทรศัพท์นอกองค์กรและการรับสายจากสำนักงานสาขาทั่วโลกที่มีคุณภาพสูงและต้นทุนต่ำ และคอลเซ็นเตอร์ทั่วโลกที่ใช้ระบบคลาวด์ (Cloud)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ