กลุ่มผู้ผลิตรถในจีนสนใจแสดงศักยภาพผ่านการแข่งรถมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday November 8, 2010 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้ว่านักแข่งรถชาวจีนจะยังมีความสามารถด้อยกว่านักแข่งรถประเทศอื่นๆในการแข่งขัน 2010 Asian car tournament ซึ่งปิดฉากไปเมื่อวานนี้ แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขาพัฒนาทักษะขึ้นมากโดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตรถในจีน

อุตสาหกรรมยานยนต์จีนเริ่มตระหนักว่าสามารถแสดงศักยภาพของรถผ่านการแข่งรถได้ หลายค่ายรถชื่อดังในจีนจึงส่งทีมของตัวเองลงแข่งในทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว ผิดกับเมื่อหลายปีก่อนที่มีเพียงป้ายโฆษณาเท่านั้น

"การแข่งรถมีความสำคัญมาก เนื่องจากผู้ผลิตรถสามารถแสดงศักยภาพของตนเองและแข่งกับรถอื่นๆ ในระดับเดียวกันได้" แพทริค แซนเดล นักแข่งรถเจ้าของแชมป์การแข่งขัน WRC ในฝรั่งเศส กล่าว "นอกจากนั้นคุณยังได้ทดสอบอะไรใหม่ๆ ซึ่งอาจนำไปใช้ผลิตรถตามถนนทั่วไปในอนาคต การแข่งรถจึงสำคัญมากสำหรับผู้ผลิตรถ"

ในการแข่งขัน 2010 Asian car tournament มีการเปิดตัวรถ Lotus L3 ซึ่งผสมผสานการออกแบบรถจากโลตัส ยูเค กับส่วนประกอบของบริษัท ไชน่า ยูธ ออโตโมทีฟ กรุ๊ป ของจีน ซึ่งทางบริษัทเห็นว่าการแข่งรถไม่ใช่แค่เวทีโชว์รถเท่านั้น แต่ยังเป็นสนามทดสอบคุณภาพของรถด้วย

ทั้งนี้ การผลิตรถในจีนกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว และการที่ผู้ผลิตรถให้ความสนใจในการแข่งรถถือเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าบริษัทผลิตรถในจีนไม่ได้คิดแค่ผลิตรถธรรมดาเท่านั้น แต่พวกเขาต้องการออกแบบรถที่มีคุณภาพจริงๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ