แควนตัสเตรียมนำเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ให้บริการอีกครั้ง 27 พ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 23, 2010 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แควนตัส แอร์เวย์ส เผยเตรียมนำเครื่องแอร์บัส เอ380 ซูเปอร์จัมโบ้ กลับมาใช้งานอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.เป็นต้นไป หลังจากที่เกิดเหตุเครื่องยนต์ของเครื่องบินรุ่นดังกล่าวระเบิดบนเที่ยวบินจนต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัส กล่าวว่า บริษัทพร้อมที่จะนำเครื่องบินมาให้บริการแล้ว หลังจากที่เราได้นำเครื่องรุ่นดังกล่าวพักการใช้งานเป็นเวลา 19 วัน เพื่อรับประกันว่า เครื่องบินจะพร้อมให้บริการอีกครั้ง โดยบริษัทได้ประสานงานกับโรลส์ รอยซ์ เกี่ยวกับเรื่องการจัดหาเครื่องยนต์สำรองจำนวนหนึ่ง เพื่อรับประกันเรื่องเครื่องยนต์สำรองของบริษัท และเพื่อที่จะได้นำเครื่องกลับมาให้บริการโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เที่ยวบิน คิวเอฟ32 ของสายการบินแควนตัสที่กำลังจะมุ่งหน้าสู่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ประสบเหตุระเบิดกลางอากาศ หลังจากที่นักบินนำเครื่องขึ้นจากสนามบินชางงีของสิงคโปร์ได้เพียงไม่นานนัก โดยขณะเกิดเหตุนั้น เครื่องบินกำลังบินอยู่เหนือเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย ส่งผลให้นักบินตัดสินใจนำเครื่องกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สิงคโปร์

ทั้งนี้ แควนตัสจะให้บริการเที่ยวบินบนเครื่องบินแอร์บัส เอ380 อีกครั้งกับเที่ยวบินซิดนีย์-ลอนดอน ในวันเสาร์นี้ ส่วนเครื่องรุ่นเดียวกันนี้อีก 3 ลำนั้น จะพร้อมกลับมาให้บริการในช่วงคริสต์มาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ