เมนิคอนเปิดโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์ รุกขยายธุรกิจสู่สากล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 22, 2011 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมนิคอน จำกัด ผู้ผลิตคอนแทคเลนส์รายแรกและรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ประกาศเปิดโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ ณ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสิเนส พาร์ค (International Business Park) ประเทศสิงคโปร์ ตั้งเป้าขยายธุรกิจสู่ระดับสากล

โดยโรงงานขนาด 6,000 ตารางเมตรแห่งนี้ถือเป็นโรงงานผลิตแห่งแรกในโลกของบริษัทที่ผลิตคอนแทคเลนส์แบบใช้แล้วทิ้งรายวัน และยังจะเป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งแรกในเอเชียที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

โรงงานมูลค่า 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะมีระบบควบคุมคุณภาพสูงและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยไม่เหมือนใครซึ่งพัฒนาโดยเมนิคอนเองนั้นได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดย มร.เอส. อิสวาราน รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และกระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมนิคอนทุ่มเทให้กับธุรกิจคอนแทคเลนส์ในทุกแง่มุม รวมถึงการพัฒนาวัสดุที่ใช้ทำคอนแทคเลนส์ การออกแบบเลนส์ การผลิตคอนแทคเลนส์ ไปจนถึงโซลูชั่นด้านการถนอมสายตา โรงงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์จะช่วยให้เมนิคอนมีความสามารถในการแข่งขันและการผลิตคอนแทคเลนส์แบบใช้แล้วทิ้งรายวันมากขึ้นในตลาดโลก

ดร. ฮิเดนาริ ทานากะ ซีอีโอของเมนิคอน กล่าวในพิธีเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการว่า “การเปิดโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์ จะผลักดันให้เมนิคอนเป็นผู้ผลิตคอนแทคเลนส์ระดับโลก และตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของเราในฐานะบริษัทชั้นนำของโลกด้านการดูแลสายตา ทั้งนี้ การที่สิงคโปร์มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคม มีนโยบายที่เอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ มีต้นทุนการผลิตที่แข่งขันกับผู้อื่นได้ มีเทคโนโลยีการแพทย์ที่ทันสมัย มีทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถโดดเด่น และมีการพัฒนาเชิงอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจตั้งโรงงานแห่งใหม่ขึ้นที่นี่ เพื่อขยายธุรกิจไปทั่วโลกต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ