"โตโยต้า" เริ่มกลับมาผลิตพรีอุสและเล็กซัสไฮบริดแล้ววันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday March 28, 2011 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ได้กลับมาผลิตรถพรีอุสและรถไฮบริดรุ่นอื่นๆแล้วในวันนี้ ขณะที่บริษัทรถแบรนด์อื่นๆก็ได้เริ่มทยอยประกอบรถเช่นกัน หลังจากที่ต้องระงับการผลิตเพราะเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้าได้เริ่มการประกอบรถพรีอุสที่โรงงานในจังหวัดไอจิ และประกอบรถเล็กซัส ไฮบริด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น HS250h และ CT200h ที่โรงงานในจังหวัดฟูกุโอกะ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ของโตโยต้ากล่าวว่า ชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบรถมีทั้งชิ้นส่วนในสต็อกและชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์

ทางด้านอีซูซุ มอเตอร์ส ก็ประกาศว่า จะเริ่มการประกอบรถบางส่วนที่โรงงานในจังหวัดคานากาว่าในวันที่ 5 เม.ย. และจะเริ่มการผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานในจังหวัดโตชิกิวันที่ 1 เม.ย.นี้ โดยบริษัทจะปรับปรุงระดับการดำเนินงาน ด้วยการติดตามการจ่ายไฟแบบหมุนเวียนของทางบริษัท โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ และสถานการณ์ด้านการจัดจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม อีซูซุอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งกว่าที่จะกลับมาผลิตรถได้อย่างเต็มกำลัง เนื่องจากยังไม่มีแนวโน้มว่าบริษัทจะจัดซื้อชิ้นส่วนบางประเภทได้ และจำเป็นต้องประกอบรถด้วยการใช้ชิ้นส่วนจากสต็อก

สำหรับบริษัท ยูดี ทรัค หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถเชิงพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะ ได้เริ่มการผลิตอย่างเต็มกำลังแล้ว ส่วนฮีโน่ มอเตอร์ส ได้เริ่มกลับมาประกอบรถแล้วเช่นกัน แต่เป็นในขั้นทดลอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ