ฮอนด้าคาดการผลิตที่อเมริกาเหนือและจีนกลับเข้าสู่ภาวะปกติเดือนส.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday May 27, 2011 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จะเพิ่มปริมาณการผลิตที่โรงงานในอเมริกาเหนือและจีนให้ได้เกือบ 100% ของเป้าหมายเดิมในเดือนส.ค.นี้ หลังจากที่บริษัทต้องเผชิญกับภาวะขาดแคลนชิ้นส่วนซึ่งเป็นผลมาจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อเดือนมี.ค.จนทำให้บริษัทต้องลดปริมาณการผลิตลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ฮอนด้าเปิดเผยว่า การผลิตรถเกือบทุกรุ่นในอเมริกาเหนือจะกลับเข้าสู่ระดับปกติได้ในเดือนส.ค.นี้ ซึ่งเร็วกว่าแผนการที่วางไว้ในเบื้องต้นถึง 4 เดือน เนื่องจากการผลิตชิ้นส่วนในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น

ฮอนด้า ซึ่งได้ตัดสินใจลดการผลิตลง 50% ที่โรงงานประกอบรถยนต์ 7 แห่งของบริษัทในอเมริกาเหนือนั้น จะเพิ่มการผลิตอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ทีละโรงงาน และทีละรุ่น ซึ่งจะเริ่มในเดือนมิ.ย.นี้ โดยการผลิตจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติถึง 100% สำหรับรถทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นซีวิค ปี 2012

สำหรับการผลิตรถรุ่นซีวิคจะยังคงมีการผลิตในอัตราที่ลดลง เนื่องจากชิ้นส่วนที่สำคัญๆยังอยู่ในภาวะที่จำกัด โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถกลับมาผลิตรถรุ่นดังกล่าวได้อย่างเต็มกำลังในราวๆฤดูใบไม้ร่วงนี้

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดภัยพิบัติในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.จนกระทั่งถึงวันที่ 26 พ.ค.นั้น การผลิตของฮอนด้าลดลงไปประมาณ 126,000 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ