"แควนตัส" เผยพนักงานประท้วงจ่อกระทบผู้โดยสารกว่า 6,000 คนทั่วแดนจิงโจ้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 19, 2011 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียเปิดเผยว่า การประท้วงทั่วประเทศของพนักงานยกกระเป๋าประจำสนามบินและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน จะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 6,100 คน

สมาชิกสหภาพแรงงานคมนาคมขนส่งที่ท่าอากาศยานใหญ่หลายแห่ง จะพร้อมใจกันหยุดงานเป็นเวลา 4 ชั่วโมงในช่วงเช้าวันอังคาร ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารสูงสุด ส่งผลให้แควนตัสต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 28 เที่ยวในวันอังคาร และต้องเลื่อนเที่ยวบินอีก 27 เที่ยวออกไปนานสุด 35 นาที

แควนตัสกล่าวว่าอาจมีการเลื่อนเที่ยวบินต่อเนื่องนานสุด 48 ชั่วโมงหลังการประท้วงสิ้นสุด พร้อมกันนั้นทางสายการบินวางแผนว่าจะใช้เครื่องบินขนาดใหญ่กว่าปกติคอยให้บริการ และจะเรียกร้องให้พนักงานพยายามลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

"เราต้องขออภัยท่านผู้โดยสารที่จะได้รับผลกระทบจากการประท้วงของสหภาพแรงงานคมนาคมขนส่ง" โอลิเวีย เวิร์ธ โฆษกหญิงของแควนตัส กล่าวในแถลงการณ์

โฆษกหญิงของแควนตัสกล่าวว่า ทางสายการบินได้เจรจากับสหภาพแรงงานมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และยินดีที่จะ "ขึ้นค่าตอบแทนตามความเหมาะสม" แต่ทางสหภาพแรงงานขอขึ้นค่าตอบแทน 15% ตลอด 3 ปีข้างหน้า ซึ่งไม่สามารถทำได้ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายโทนี่ เชลดอน เลขาธิการของสหภาพแรงงานคมนาคมขนส่ง กล่าวว่า กลยุทธการบริหารงานที่ "ก้าวร้าว" ของทางสายการบิน เป็นสาเหตุที่ทำให้ทางสหภาพต้องประท้วง นอกจากนั้นทางสายการบินยังไม่ให้การเคารพพนักงานตามสมควร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ