World IT: สิ้นสุดการรอคอย "แอปเปิล" เปิดตัว "iPhone 4S"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 5, 2011 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เปิดตัว ไอโฟน รุ่นใหม่ที่ทั่วโลกรอคอย ซึ่งไม่ใช่ iPhone 5 อย่างที่หลายคนคาดการณ์ แต่เป็น "iPhone 4S" โดยมีนายทิม คุก ซีอีโอคนใหม่ มาทำหน้าที่เปิดตัวสินค้าแทนนายสตีฟ จ๊อบส์ ที่ลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนสิงหาคม

แอปเปิลระบุว่า iPhone 4S มีคุณสมบัติหลักหลายๆอย่างที่ดีกว่า iPhone 4 โดย iPhone 4S มีหน้าจอไวด์สกรีน 3.5 นิ้ว, หน่วยประมวลผล Dual Core A5, ชิปแบบที่ใช้ใน iPad 2, กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งจับแสงได้ดีกว่าเดิม 73% และถ่ายวิดีโอความละเอียด FullHD 1080p ได้, แบตเตอรีที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงสุด 6 ชั่วโมงบนเครือข่าย 3G และ 9 ชั่วโมงบน Wi-Fi และสนทนาได้นานสูงสุด 8 ชั่วโมงบน 3G และ 14 ชั่วโมงบน 2G

iPhone 4S ยังรองรับ HSPA+ ซึ่งเป็นเทคโนโลยี 4G ที่ช่วยให้ส่งผ่านข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงสุด 42 Mbps และใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของแอปเปิลอย่าง iOS 5 ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในวันพุธหน้า มาพร้อมกับระบบ iCloud ซึ่งจะเริ่มให้บริการวันพุธหน้าเช่นกัน

ฟังก์ชั่นสำคัญอีกอย่างของ iPhone 4S คือ Siri ซึ่งเป็นระบบควบคุมด้วยเสียงอัจฉริยะที่ตอบสนองต่อคำถามของผู้ใช้ ทั้งการโทรออก เตือนความจำ เขียนอีเมล ตรวจสอบสภาพอากาศ ตรวจหุ้น ค้นหาข้อมูลบนเว็บ ฯลฯ ตัวอย่างเช่น Siri สามารถเข้าใจได้ว่าผู้ใช้ต้องการตรวจสอบสภาพอากาศ เมื่อผู้ใช้ถามว่า "วันนี้ต้องพกร่มมั้ย" "พยากรณ์อากาศเป็นยังไง" หรือ "วันนี้อากาศจะแย่กว่าเดิมมั้ย"

iPhone 4S รุ่น 16 GB สนนราคา 199 ดอลลาร์ ส่วนรุ่น 64 GB สนนราคา 399 ดอลลาร์ โดยสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันศุกร์นี้ และจะวางจำหน่ายในวันที่ 14 ต.ค. ก่อนใน 7 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ แคนาดา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ