World IT: เลอโนโวขึ้นแท่นบริษัทพีซีหมายเลข 2 ของโลกเป็นครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 13, 2011 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคเลอโนโว ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและนิวยอร์คเปิดเผยว่า บริษัทแซงหน้าเดลล์ขึ้นมาเป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) รายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

สำนักข่าวซินหัวเปิดเผยแถลงการณ์ของเลอโนโว ซึ่งเปิดเผยข้อมูลจากบริษัทข้อมูลระหว่างประเทศ (ไอดีซี) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลธุรกิจโลกในตลาดเทคโนโลยี

หลังจากที่เลอโนโวก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทผลิตพีซีที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในหมู่ผู้ขายทั่วโลกมาเป็นระยะเวลา 5 ไตรมาส ข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า เลอโนโวครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประวัติศาสตร์บริษัท 13.7% และมีปริมาณการส่งมอบรายไตรมาสสูงสุดในประวัติศาสตร์บริษัทเช่นกันที่ 12.6 ล้านเครื่อง

หยาง หยวนซิง ผู้บริหารเลอโนโวกล่าวว่า บริษัทสามารถแซงหน้าคู่แข่ง 2 รายขึ้นมายึดอันดับ 2 ของวงการพีซีโลก ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดที่เลอโนโวทำได้ในด้านยอดจำหน่ายพีซีทั่วโลก

หยางระบุในแถลงการณ์ว่า ท่ามกลางการแข่งขันในปัจจุบัน ความสำเร็จครั้งใหม่ทำให้เลอโนโวกลายเป็นผู้ท้าชิงที่แข็งแกร่ง ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดโลกได้ในที่สุด

“กิจการและปริมาณลูกค้าของเรากำลังเติบโต ลูกค้าของเรารู้ดีว่า เรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในตลาดพีซีในระยะยาว"

ขณะเดียวกัน เลอโนโว บริษัทนานาชาติสัญชาติจีน ยังเดินหน้าลงทุนผลิตผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต่อไป ซึ่งจะช่วยผลักดันให้มีการผสานเทคโนโลยีและบริการทั้ง 4 รูปแบบเข้าด้วยกันคือ โทรศัพมือถือแบบสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์แท็บเลต คอมพิวเตอร์พีซี และสมาร์ททีวี

“เราจะต้องนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ครบทุกรูปแบบให้กับผู้ใช้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและกลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีส่วนบุคคลชั้นนำของโลก"

เลอโนโวเป็นบริษัทเทคโนโลยีส่วนบุคคลและติดอันดับยอดบริษัทฟอร์จูน 500 ของโลก มีมูลค่าการขาย 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี ให้บริการลูกค้าในกว่า 160 ประเทศและภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ