"แอปเปิล"ระงับจำหน่าย iPhone 4S ในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้

ข่าวต่างประเทศ Friday January 13, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แอปเปิล อิงค์ ประกาศในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์ iPhone 4S จะไม่มีวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ในระยะนี้ พร้อมระบุว่า ร้านค้าปลีกของแอปเปิลในจีนได้นำ iPhone 4S ออกมาจำหน่ายจนหมดสต็อกแล้ว เนื่องจากความต้องการสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีสูงมาก

ก่อนหน้านี้ แอปเปิลประกาศว่า iPhone 4S จะเปิดตัวในจีนและอีก 21 ประเทศในวันที่ 13 มกราคม สำหรับในจีนจะวางจำแหน่ายที่แอปเปิลสโตร์สาขาต่างๆในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ รวมถึงผ่านทางผู้ค้าปลีกออนไลน์ อาทิเว็บไซต์ 360buy.com ซึ่งเริ่มจำหน่าย iPhone 4S เมื่อเวลา 10.00 น.

ถ้อยแถลงของแอปเปิลมีขึ้นไม่นานหลังจากร้านค้าปลีกผลิตภัณฑ์แอปเปิลสาขาย่านการค้าซานหลี่ถุน ใจกลางนครปักกิ่ง ตัดสินใจไม่ขาย iPhone 4S ตามกำหนดในเช้าวันนี้

หวัง เฉียนหนาน ลูกค้าคนหนึ่งซึ่งยังรออยู่หน้าร้าน เปิดเผยว่า พนักงานขายของแอปเปิลประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่าจะไม่เปิดประตูร้าน โดยไม่ได้อธิบายว่าเพราะอะไร แต่คิดว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัย

ฝูงชนอย่างน้อย 1,000 คนที่ต่อคิวซื้อ iPhone 4S เพื่อนำไปเก็งกำไร ต่างแสดงความไม่พอใจที่แอปเปิลไม่ยอมเปิดร้าน และคาดว่ามีการปาไข่ใส่กระจกร้าน เพราะพบเศษไข่ติดอยู่ที่กระจกและบนพื้นหน้าร้าน

อย่างไรก็ดี แอปเปิลสโตร์สาขาย่านการค้าซีตันเปิดร้านตามปกติเมื่อเวลาก่อน 7.00 น.เล็กน้อย และขาย iPhone 4S หมดภายในชั่วโมงเดียว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ