"แลร์รี เพจ" ปลื้ม "กูเกิล" กวาดรายได้กว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ใน Q4/54

ข่าวต่างประเทศ Friday January 20, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท กูเกิล อิงค์ เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำรายได้ในไตรมาส 4 ปี 2554 ทั้งสิ้น 1.058 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนรายได้สุทธิซึ่งไม่รวมต้นทุนการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทอื่นๆ อยู่ที่ 8.13 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม รายได้ในไตรมาส 4 ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แม้ตัวเลขดังกล่าวปรับตัวขึ้นสูงกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 13 ปีของกูเกิลก็ตาม

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ได้รับการสำรวจจากโพลล์ของ FactSet คาดการณ์ว่า รายได้สุทธิของกูเกิลจะเพิ่มขึ้น 31% แตะ 8.4 พันล้านดอลลาร์ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม นายแลร์รี เพจ ซีอีโอของกูเกิลกล่าวว่า "กูเกิลมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งมากในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว โดยรายได้ตลอดปีเพิ่มขึ้น 29% และรายได้รายไตรมาสของเราทะยานขึ้นเหนือระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก"

"ผมตื่นเต้นอย่างมากกับการเติบโตของ Android, Gmail และ Google+ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 90 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าที่ผมได้ประกาศไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้วถึง 2 เท่า การที่เราสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับผู้ใช้บริการผ่านทาง Google+ ทำให้ธุรกิจทุกๆด้านของเราแข็งแกร่งขึ้นด้วย" แลร์รี เพจกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก กูเกิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ