ฟอร์จูนจัดอันดับกูเกิลให้เป็นสุดยอดของบริษัทที่น่าทำงานของสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 20, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท กูเกิล อิงค์ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูนให้เป็นที่ทำงานที่ดีที่สุดของสหรัฐ

บริษัทสืบค้นข้อมูลรายใหญ่ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนียมีพนักงานสูงถึง 7,000 คนเมื่อปี 2554 ซึ่งถือว่าเป็นการจ้างงานสูงสุดตลอดระยะเวลา 13 ปีของการก่อตั้ง โดยกูเกิลไต่จากอันดับ 4 มายังอันดับ 1 ในการจัดอันดับบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุด 100 อันดับแรกประจำปีของนิตยสารฟอร์จูน

นิตยสารฟอร์จูนระบุว่า “พนักงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงเนื้องาน, วัฒนธรรมองค์กร, และระบบสันทนาการของ เดอะ เพล็กซ์ ที่ได้รับการกล่าวขวัญอย่างมาก เช่น สนามเปตอง, ลานโบว์ลิ่ง, บริการจัดแต่งขนคิ้วที่สำนักงานในนิวยอร์ก"

“สิ่งที่คนมักสนใจกันคืออะไรที่ดูโก้ดูหรูหรา อย่างเช่น คอร์สนวดตัวและอาหาร ซึ่งก็สำคัญกับพวกเรา แต่สิ่งเหล่านั้นยังไม่ใช่สิ่งที่วัฒนธรรมองค์กรของเราเป็น" นายแลสซ์โล บ็อก รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการด้านบุคคลของกูเกิลกล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ซาน โจส เมอคิวรี่ นิวส์ ของซิลิคอน วัลเลย์

“เรามั่นใจอยู่เสมอว่าเราปฏิบัติต่อพนักงานของเราด้วยความยืดหยุ่น เมื่อคุณปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพ พวกเขาก็จะมอบสิ่งดีๆกลับคืนให้กับบริษัท และสิ่งต่างๆเหล่านี้หมายถึงการเป็นครอบครัว" นายแลรี่ เพจ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกูเกิลและผู้บริหารระดับสูงกล่าวให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฟอร์จูน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ