สายการบินแควนตัสประกาศปลดพนักงาน 500 ตำแหน่งหลังกำไรวูบ 83%

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 16, 2012 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแควนตัส แอร์เวย์ส ของออสเตรเลีย ประกาศปลดพนักงาน 500 อัตรา หลังจากที่สายการบินวางแผนปรับโครงสร้างด้านวิศกรรมและการให้บริการ เพื่อรองรับกับความท้าทายของสภาวะเศรษฐกิจโลกและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปัจจุบัน

“เราคาดว่า จะมีตำแหน่งงาน 500 ตำแหน่งที่จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันตามที่เราได้ออกมาประกาศในวันนี้" นายจอยซ์กล่าว

ก่อนการประกาศเลิกจ้างในวันนี้ สายการบินแควนตัสเผยว่า ผลกำไรตามกฎหมายหลังหักภาษีในช่วงครึ่งปีงบประมาณแรกสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2554 ลดลงถึง 83% มาอยู่ที่ 42 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (44.89 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งได้ 239 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (255.47 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

“เนื่องจากมีอากาศยานหมดอายุหลายลำ สำนักงาน 3 แห่งของเราในเมลเบิร์น บริสเบน และอวาลอนจึงมีปริมาณงานซ่อมบำรุงใหญ่ๆไม่มากนัก" นายจอยซ์กล่าว

“กลายเป็นว่าตำแหน่งงานที่มีอยู่เยอะเกินไปเมื่อพิจารณาจากโครงสร้างแล้ว เป้าหมายของเราคือลดตำแหน่งงานที่ล้นเกินไปนี้"

สำหรับแควนตัสวางแผนกระจายหน่วยธุรกิจบริการไปยังศูนย์ 4 แห่งในเมืองใหญ่ของออสเตรเลีย คือ ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน และเพิร์ธ ซึ่งบริษัทเตรียมเปิดทางให้พนักงานเลือกว่าจะสมัครใจออกหรือโยกย้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ