"ไชน่า เทเลคอม" เตรียมขาย iPhone 4S 9 มี.ค. หวังกระตุ้นยอดผู้ใช้ 3G

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 21, 2012 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไชน่า เทเลคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีน จะเริ่มจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ iPhone 4S ในวันที่ 9 มี.ค. นี้ โดยจะเปิดให้จองออนไลน์ก่อนตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. เป็นต้นไป

ทางบริษัทระบุว่า ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ iPhone 4S ทางเว็บไซต์ของบริษัท ซึ่งจะมีให้เลือกในรุ่น 16GB, 32GB และ 64GB

นอกจากนี้ ซูหนิง แอพพลิอันซ์ ผู้ให้บริการเครือข่าย 3 จีชั้นนำของจีน ซึ่งเป็นพันธมิตรกับไชน่า เทเลคอม จะเริ่มรับสั่งจอง iPhone 4S ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. เป็นต้นไป

ไชน่า เทเลคอมจะเพิ่มการส่งเสริมการตลาด เพื่อกระตุ้นการพัฒนาการให้บริการในช่วงที่เปิดตัว iPhone 4S ด้วย โดยการพัฒนาบริการนี้อาจส่งผลกระทบต่อผลกำไรของบริษัทในระยะสั้น แต่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและเอื้อประโยชน์ในระยะยาว

ไชน่า เทเลคอมมียอดผู้จดทะเบียนเครือข่าย 3 จี จำนวน 2.41 ล้านรายในเดือนที่แล้ว ทำให้ฐานผู้ใช้บริการ 3 จี ปรับเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ 38.7 ล้านราย ขณะที่ยอดผู้จดทะเบียนทั้งหมดปรับเพิ่มขึ้น 2.78 ล้านราย ไปอยู่ที่ 129.25 ล้านราย

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากการพัฒนาธุรกิจของไชน่า เทเลคอม ซึ่งวางจำหน่าย iPhone เป็นรายแรกในจีน ตลาดเชื่อว่า iPhone 4S จะเอื้อประโยชน์ให้ไชน่า เทเลคอม มียอดผู้ใช้บริการ 3 จี เพิ่มขึ้น แต่ต้นทุนการตลาดและเงินอุดหนุนที่เพิ่มขึ้นนั้นจะฉุดให้กำไรลดลง

ขณะเดียวกัน ไชน่า เทเลคอมก็ต้องเผชิญกับแรงกดดันจากการแข่งขันกับบริษัทไชน่า ยูนิคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก iPhone 4   iphone   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ