นิตยสาร Consumer Reports ของสหรัฐชู "โตโยต้า" เป็นสุดยอดรถปี 55

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 29, 2012 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิตยสาร Consumer Reports ของสหรัฐ รายงานว่า รถยนต์ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป รั้งอันดับ 1 รวม 5 ประเภท จากการจัดอันดับสุดยอดรถ 10 ประเภทประจำปี 2555 นับเป็นแบรนด์แรกตั้งแต่ปี 2546 ที่ครองความยิ่งใหญ่ในการจัดอันดับ

โดยรถ Camry Hybrid ครองอันดับ 1 ประเภทรถซีดานสำหรับครอบครัว ส่วนรถ Highlander เป็นอันดับ 1 ในประเภทรถ SUV สำหรับครอบครัว ขณะที่รถ Prius hybrid เป็นรถเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด รถ RAV4 เป็นสุดยอดรถ SUV ขนาดเล็ก และรถ Sienna เป็นรถ family hauler ที่ดีที่สุด

นิตยสารฉบับนี้มีชื่อเสียงอย่างมากเรื่องการทดสอบและวิจารณ์รถยนต์ การจัดอันดับประจำปีจึงมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถของผู้บริโภคในสหรัฐ ดังนั้นคาดว่าผลการจัดอันดับล่าสุดจะช่วยให้โตโยต้าฟื้นตัว หลังยอดขายลดลงอันเป็นผลมาจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเดือนมีนาคม 2554

สำหรับค่ายรถอื่นๆจากญี่ปุ่นอย่าง นิสสัน มอเตอร์ และ ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ ก็รั้งอันดับ 1 เช่นกัน โดยรถ Infiniti G ของนิสสันเป็นรถสปอร์ตซีดานที่ดีที่สุด ขณะที่รถ Subaru Impreza ของฟูจิ เฮฟวี่ ครองตำแหน่งสุดยอดรถขนาดเล็ก

ส่วนอีก 3 สุดยอดอันดับที่เหลือตกเป็นของเจเนอรัล มอเตอร์ และ ฟอร์ด มอเตอร์ จากสหรัฐ และฮุนได มอเตอร์ จากเกาหลีใต้

สำหรับฮอนด้า มอเตอร์ เจ้าของสถิติรั้งอันดับ 1 รวม 5 ประเภทในปี 2546 หลุดโผในปีนี้

ทั้งนี้ ผลการจัดอันดับของนิตยสาร Consumer Reports ได้จากการทดสอบรถกว่า 260 รุ่นด้วยกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ