"แอปเปิล"เผยยอดขาย iPad 3 พุ่งทุบสถิติกว่า 3 ล้านเครื่องหลังเปิดตัวไม่นาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 20, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิลเปิดเผยว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์ iPad 3 ทำลายสถิติได้กว่า 3 ล้านเครื่องหลังออกจำหน่ายในตลาดเพียงไม่กี่วัน

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมแอปเปิลได้นำผลิตภัณฑ์ iPad รุ่นใหม่นี้ออกวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาพร้อมกับประเทศในภูมิภาคอื่นอีก 9 แห่ง นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิลกล่าวในระหว่างการประชุมเพื่อประกาศเงินปันผลและชี้แจงโครงการรับซื้อหุ้นคืนว่า "สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ และเราก็ตื่นเต้นมาก" อย่างไรก็ตามนายทิมไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับยอดขายในช่วงสุดสัปดาห์

หลังการประชุมไม่นาน บริษัทเอทีแอนด์ที ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมแถลงว่า ผลิตภัณฑ์ iPad 3 สร้างสถิติยอดขายและยอดการเปิดใช้บริการเครือข่ายต่อวันสูงสุด

เอทีแอนด์ทีเปิดเผยว่า "เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม บริษัทเอทีแอนด์ทีมียอดขาย iPad และยอดการเปิดใช้บริการเครือข่ายต่อวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แสดงว่าผลิตภัณฑ์ iPad ใหม่นี้ยังเป็นที่ต้องการมากในประเทศที่มีโครงข่าย 4 จีที่ใหญ่ที่สุด"

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ iPad รุ่นใหม่นี้เป็นผลิตภัณฑ์แรกของแอปเปิลที่สามารถใช้งานกับโครงข่าย 4 จีได้ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ยังโดดเด่นด้วยจอแสดงผลแบบเรตินา กล้องความละเอียดสูง และหน่วยประมวลผลที่ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ก่อนที่แอปเปิลจะส่งผลิตภัณฑ์นี้ออกวางขายตามร้านแอปเปิลนั้น ลูกค้าทั่วโลกได้สั่งจอง iPad 3 ล่วงหน้าจนหมดตลาดภายในสองวัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ