สื่อเผยชาร์ปเล็งเพิ่มการผลิตจอ LCD รุ่นล่าสุดในญี่ปุ่น หวังรักษาส่วนแบ่งตลาดโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday October 22, 2012 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ชาร์ป คอร์ป วางแผนที่จะเพิ่มฐานการผลิตจอภาพแอลซีดีรุ่นล่าสุดของบริษัท หรือที่เรียกว่า IGZO ซึ่งเป็นความพยายามที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดสำหรับยอดขายจอคอมพิวเตอร์แอลซีดีในตลาดโลก

รายงานระบุว่า จอภาพ IGZO รุ่นล่าสุดดังกล่าว ซึ่งบางกว่าจอแอลซีดีรุ่นก่อนๆและจะใช้พลังงานเพียง 10-20% ของจอภาพรุ่นเดิมๆนั้น เป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ชาร์ป ซึ่งได้รับเงินกู้ฉุกเฉิน 4.6 พันล้านดอลลาร์จากธนาคารต่างๆเมื่อเดือนก.ย. ได้ดำเนินการผลิตจอภาพที่ประหยัดพลังงานและมีคุณภาพสูงดังกล่าว นับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีนี้ที่โรงงานแห่งที่ 2 ในเมืองคาเมยามะ จังหวัดมิเอะ

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการเจรจาต่อรองของชาร์ป คอร์ปกับเลอโนโว, เดลล์ และฮิวเล็ต แพคการ์ดซึ่งเปิดเผยว่า ชาร์ปอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรองเพื่อทำสัญญาระยะยาว เพื่อจัดหาจอแอลซีดีขนาดเล็กและกลางให้กับบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่ทั้ง 3 รายนี้

การเจรจาดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรให้กับธุรกิจจอแอลซีดี โดยชาร์ปหวังว่า จะเริ่มจัดหาแผงประหยัดพลังงาน IGZO ซึ่งมีคุณภาพจอมากขึ้นให้แก่บริษัททั้ง 3 รายนี้ภายในวันที่ 31 มี.ค.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ