"โตโยต้า" คาดขายรถในไทยได้สูงเป็นประวัติการณ์ 500,000 คันปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2012 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คาดการณ์ว่า ยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทยจะอยู่ที่ราว 500,000 คันในปีนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และพุ่งขึ้น 72% จากปีที่แล้ว

ตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์เดิมราว 20,000 คัน เนื่องจากการผลิตรถยนต์มีการฟื้นตัวจากช่วงที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปีที่แล้ว ขณะเดียวกันรัฐบาลยังมีมาตรการกระตุ้นตลาดยานยนต์ด้วย

นอกจากนั้นโตโยต้ายังคาดการณ์ว่าการผลิตรถในประเทศไทยจะพุ่งขึ้น 73% จากปีที่แล้ว แตะที่ 880,000 คัน ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังได้เปิดเผยว่าจะมีการเปิดตัวรถยนต์คอมแพคคาร์รุ่นใหม่ในปีหน้า ซึ่งรถรุ่นนี้เข้าเกณฑ์ตามโครงการส่งเสริมรถยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลไทย

โตโยต้า มอเตอร์ เคยเปิดตัวรถคอมแพคคาร์ไปแล้วหลายรุ่นในตลาดเกิดใหม่อย่างอินเดียและบราซิล นายทานาดะเปิดเผยว่าโตโยต้ากำลังพิจารณาว่าจะเปิดตัวรถรุ่นที่แตกต่างไปในประเทศไทย เพื่อให้เป็นรถที่เหมาะกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ

นอกจากนั้นเขายังแสดงความหวังว่าจะเพิ่มยอดขายรถเล็กซัสด้วย แต่ระบุว่าคงไม่สามารถขายในราคาทั่วไปได้ เพราะรถประกอบในญี่ปุ่นและต้องนำเข้าซึ่งต้องจ่ายภาษีสูงมาก สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ