ซัมซุงเผยมีกำไรเพิ่มขึ้น 54.32% ในไตรมาสแรกหลังยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday April 26, 2013 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ ชิปหน่วยความจำ และจอแสดงผลแบบแบนรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่าบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก เพราะได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในโทรศัพท์มือถือแกแล็กซี่

แถลงการณ์ของซัมซุงระบุว่า บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 54.32% จากปีก่อน แตะที่ 8.78 ล้านล้านวอน (7.92 พันล้านดอลลาร์) ในไตรมาสแรก โดยตัวเลขดังกล่าวใกล้เคียงกับสถิติกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 8.84 ล้านล้านวอน ในไตรมาสแรกปี 2555

ทั้งนี้ แผนกไอทีและอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพา ซึ่งเป็นฝ่ายผลิตโทรศัพท์มือถือ มีกำไรจากการดำเนินงาน 6.51 ล้านล้านวอน คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 70% ของตัวเลขทั้งหมด ในขณะที่รายได้เพิ่มขึ้น 7% จากช่วง 3 เดือนก่อนหน้านั้น แตะที่ 32.82 ล้านล้านวอน

ซัมซุงคาดว่า จะขายสมาร์ทโฟนได้ทั้งหมด 70 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 1 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท และรั้งอันดับหนึ่งในการจัดอันดับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลก

ด้านนักวิเคราะห์คาดว่า รายได้ของซัมซูงอาจทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ในไตรมาสที่ 2 อันเนื่องมาจากอุสงค์ในแกแล็กซี่ 4 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงของบริษัท ในขณะที่ยังไม่มีคู่แข่งรายสำคัญในไตรมาสดังกล่าว หลังมีข่าวว่าแอ็ปเปิ้ลได้เลื่อนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกไปเป็นไตรมาสที่ 3 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ