ประธาน"ชาร์ป"ลั่นจะพยายามเต็มที่ให้บริษัทพลิกกลับมาทำกำไรอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 25, 2013 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทาคาชิ โอคูดะ ประธานบริษัทชาร์ป คอร์ปที่กำลังประสบปัญหา ได้ให้คำมั่นในการประชุมผู้ถือหุ้นว่า จะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อให้บริษัทกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในปีธุรกิจปัจจุบัน ขณะที่เผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการขาดทุนสุทธิจำนวนมากเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

นายโอคูดะกล่าวในการเริ่มประชุมผู้ถือหุ้นในโอซากา ว่า “เราขออภัยอย่างจริงใจต่อการดำเนินงานที่ย่ำแย่ของเรา ซึ่งส่งผลให้บริษัทขาดทุนสุทธิ 5.453 แสนล้านเยนในปีธุรกิจที่สิ้นสุดในเดือนมี.ค. เราจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการทำให้บริษัทกลับมามีกำไรสุทธิอีกครั้งในปีธุรกิจนี้"

ด้านนายโคโซ ทาคาฮาชิ รองประธานบริหาร ซึ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทต่อจากนายโอคูดะนั้น กล่าวว่า ชาร์ปมีแผนจะรุกธุรกิจใหม่ๆซึ่งรวมไปถึงการแพทย์และหุ่นยนต์ ตลอดทั้งปรับปรุงธุรกิจแอลซีดีให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ชาร์ปได้รับผลกระทบจากยอดขายโทรทัศน์จอแอลซีดีและจอภาพแอลซีดีที่หดตัวลง ท่ามกลางการแข่งขันอย่างรุนแรงจากบริษัทคู่แข่งในต่างประเทศซึ่งรวมไปถึงซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์

ในการประชุมดังกล่าว บริษัทได้เผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง โดยผู้ถือหุ้นรายหนึ่งระบุว่า “ชาร์ปเกือบจะเป็นบริษัทล้มละลาย" ในขณะที่ผู้ถือหุ้นอีกรายเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารคืนเงินค่าตอบแทนของพวกเขาทั้งหมด สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ