S&P ลดเครดิตระยะยาว"ซอฟท์แบงก์" จากภาระการเงินหลังเทคโอเวอร์"สปรินท์"

ข่าวต่างประเทศ Monday July 8, 2013 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับเครดิตระยะยาวของบริษัทซอฟท์แบงก์ คอร์ป ลง 2 ขั้น สู่ระดับ BB+ ซึ่งเป็นระดับเก็งกำไร เนื่องจากคาดว่าซอฟท์แบงก์จะมีภาระทางการเงินหนักขึ้นหลังเข้าซื้อกิจการบริษัท สปรินท์ เน็กซ์เทล คอร์ป ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ

การลดอันดับเครดิตดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่คณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FCC) อนุมัติให้ซอฟท์แบงก์เข้าซื้อกิจการสปรินท์ เน็กซ์เทล ด้วยมูลค่า 2.16 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะปิดการซื้อขายได้ภายในเดือนนี้

นอกจากนี้ FCC ยังอนุมัติให้สปรินท์ เน็กซ์เทล เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดที่เหลืออยู่ในมือผู้ถือหุ้นบริษัท เคลียร์ไวร์ คอร์ป ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายในสหรัฐ ด้วยมูลค่า 3.7 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้สปรินท์ถือหุ้นในเคลียร์ไวร์เต็ม 100% ซึ่งเอสแอนด์พีระบุว่าจะทำให้ซอฟท์แบงก์ต้องรับภาระทางการเงินมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ดี แนวโน้มเครดิตของซอฟท์แบงก์ยังมีเสถียรภาพ ซึ่งสะท้อนว่าเอสแอนด์พีคาดว่ารายได้ของซอฟท์แบงก์ในญี่ปุ่นจะขยายตัวอย่างสม่ำเสมอ โดยได้รับแรงหนุนจากศักยภาพด้านการตลาดที่แข็งแกร่ง รวมถึงคุณภาพและศักยภาพเครือข่ายที่ดีขึ้น สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ