"อัลโค" ขาดทุนเพิ่มขึ้นใน Q2/2556 จากการปรับโครงสร้าง,ประเด็นกฎหมาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2013 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอัลโค อิงค์ เผยบริษัทขาดทุนเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ก็ย้ำว่า หากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายในรายการพิเศษ ผลประกอบการของบริษัทจะสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเล็กน้อย

แถลงการณ์ของอัลโคระบุว่า การขาดทุนของบริษัทมีสาเหตุมาจากรายการพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการปรับโครงสร้างและประเด็นด้านกฎหมาย ซึ่งได้บั่นทอนผลประกอบการจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของบริษัทในไตรมาส 2 ปี 2556

อัลโค ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมินัมยักษ์ใหญ่รายงานว่า บริษัทขาดทุนสุทธิ 119 ล้านดอลลาร์ หรือ 11 เซนต์ต่อหุ้น ในไตรมาส 2 ซึ่งได้รวมรายการพิเศษเป็นจำนวนเงิน 195 ล้านดอลลาร์ โดยยอดขาดทุนสุทธิดังกล่าวนับว่าสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 2 ล้านดอลลาร์

แถลงการณ์ระบุว่า หากไม่นับรวมผลกระทบจากรายการพิเศษ บริษัทจะมีกำไรสุทธิ 76 ล้านดอลลาร์ หรือ 7 เซนต์ต่อหุ้น จากรายได้ทั้งหมด 5.849 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งได้รับแรงผลักดันจากประสิทธิภาพด้านการผลิตที่สูงขึ้นทั่วทุกภาคธุรกิจของบริษัท และผลประกอบการที่สูงเป็นประวัติการณ์ของธุรกิจโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ด้านวิศวกรรม

ทั้งนี้ รายได้ต่อหุ้นที่มีการปรับตามปัจจัยต่างๆแล้ว สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์เพียงแค่ 1 เซนต์ โดยผลการสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์ของ FactSet ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลการเงิน คาดว่าบริษัทจะมีกำไร 6 เซนต์ต่อหุ้น จากรายได้ทั้งหมด 5.85 พันล้านดอลลาร์

นายเคลาส์ ไคลน์เฟลด์ ประธานและซีอีโอของอัลโคกล่าวว่า “ธุรกิจของเรามีผลประกอบการจากการดำเนินงานที่โดดเด่นในไตรมาสดังกล่าว โดยมีปริมาณเงินสดหมุนเวียนที่แข็งแกร่ง" พร้อมกับแสดงความเห็นว่า “เราได้ปรับปรุงศักยภาพด้านการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นด้วยการปรับโครงสร้างในเชิงรุก การลดขนาดและการปิดโรงงาน ตลอดทั้งมีความคืบหน้าในการจัดการประเด็นด้านกฎหมายต่างๆ"

สำนักข่าวซินหัวระบุว่า อัลโคเป็นบริษัทผู้ผลิตอลูมินัมชั้นนำระดับโลก และเป็นผู้ประกอบการเหมืองแร่บอกซ์ไซต์และโรงถลุงอลูมินัมรายใหญ่ที่สุดในโลก


แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ