PTT ดีเดย์จำหน่ายก๊าซ NGV คุณภาพใหม่หลังปรับปรุงเพิ่มค่าพลังงานให้สูงขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 16, 2018 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์เฉลิม สิทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ.ปตท. (PTT) เผยจากการสำรวจตลาดผู้ใช้เอ็นจีวี (NGV) ส่วนใหญ่ต้องการให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของรถ NGV และต้องการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานสะอาด PTT จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ก๊าซ NGV ด้วยการเพิ่มค่าพลังงาน (Wobbe Index : WI) ให้สูงขึ้น เพื่อให้รถยนต์มีอัตราเร่งดีขึ้น ได้ระยะทางมากขึ้น และประหยัดเชื้อเพลิง โดยผ่านการทดสอบจากสถาบันนวัตกรรม ปตท.และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรียบร้อยแล้ว

โดย PTT จะเริ่มจำหน่ายก๊าซ NGV คุณภาพใหม่ที่สถานีบริการ NGV ตั้งแต่นี้ (16 ก.ย.) เพื่อให้ผู้ใช้รถ NGV ได้รับประโยชน์สูงสุด พร้อมกับมีแผนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถ NGV และประชาชนรับทราบผ่านแคมเปญ "เอ็นจีวี คุณภาพใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพ ไม่เพิ่มมลพิษ" เพื่อสื่อความถึงความมุ่งมั่นของ PTT ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และตอกย้ำภาพลักษณ์ก๊าซ NGV เป็นพลังงานสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านสื่อต่างๆ

"ปตท.มุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์และการบริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์สูงสุดและมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งดูแลบำรุงรักษารถ NGV ด้วยการตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ NGV และการปรับจูนระบบ NGV ก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญที่ผู้ใช้รถต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การใช้ก๊าซ NGV มีความปลอดภัย และเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน" นายศักดิ์เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ